JAS วอลุ่มแน่น-บวกแรง 5% คาดดักเก็บหลังร่วงเกินพื้นฐาน “กสิกรฯ” เชียร์ซื้อเป้า 3.56 บ.

JAS วอลุ่มแน่น-บวกแรง 5% คาดดักเก็บหลังร่วงเกินพื้นฐาน "กสิกรฯ" เชียร์ซื้อเป้า 3.56 บ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS  ณ เวลา 16.19 น. อยู่ที่ระดับ 2.72 บาท บวก 0.12 บาท หรือ 4.62% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 141.68 ล้านบาท คาดเก็งกำไรหลังหุ้นเป็นขาลงมานาน

บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า  อัพเกรดคำแนะนำหุ้น JAS เป็น Outperform จาก Underperform โดยปรับลดราคาเป้าหมายใหม่ในปี 2564 อยู่ที่ 3.56 บาท จากเดิม 5.50 บาท โดยสาเหตุเพราะประเมินว่า

1.การสร้างกระแสเงินสดอิสระ (Free Cash Flow หรือ FCF) ที่เป็นบวกต่อเนื่องของ JAS มีความสำคัญมากกว่าความกังวลในตลาดเกี่ยวกับการขาดทุนทางบัญชีไปอีก 2-3 ปี

2.ความสำเร็จในการรวมบริการร่วมกับ HBO, MONOMAXX และ DTAC ช่วยรักษาฐานลูกค้าได้และทำให้ความสามารถในการสร้างรายได้มากขึ้น

3.มี การบริหารจัดการเงินทุนเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง และ 4.น่าจะเกิดการรวมกิจการตลาดให้บริการโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (Fixed Broadband หรือ FBB)

ดังนั้น จึงเป็นโอกาสในการเข้า “ซื้อ” หุ้น JAS เนื่องจากการดำเนินงานไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามีแรงเทขายหุ้น JAS มากเกินไป (ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันราคาปรับลดลง 47% เทียบกับดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET) ปรับลดลง 16%) จึงประเมินมูลค่าหุ้นน่าสนใจ

โดยยังคงแนวโน้มบวกสำหรับธุรกิจให้บริการโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (FBB) ในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า เพราะเหตุผลสำคัญ 3 ประการ คือ 1.ธุรกิจ FBB ไม่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 2.อัตราการเจาะตลาด (penetration rate) FBB ยังคงต่ำโดยอยู่ที่ 45.7% ของครัวเรือนทั้งหมด ณ ปี 2562 3.ผู้ประกอบการ FBB ภาคเอกชนทั้ง 3 ราย ได้แก่ TRUE, JAS และ ADVANC ได้พยายามรวมบริการอื่น ๆ เข้าด้วยกัน เช่น บรอดแบนด์โมบายล์ คอนเทนต์ ดิจิทัล นอกเหนือจากบริการ FBB ของตนเอง ซึ่งน่าจะสร้างรายได้เพิ่มขึ้น

Back to top button