ด่วน! ไทยพบผู้ติดเชื้อ “โควิด” ในประเทศ 1 ราย เป็น พนง.ร้านอาหาร จ.กระบี่

ด่วน! ไทยพบผู้ติดเชื้อ "โควิด" ในประเทศ 1 ราย เป็นชายชาวอินเดีย อาชีพ พนง.ร้านอาหาร จ.กระบี่ นอกจากนั้นยังมีผู้ติดเชื้อเดินทางมาจากตปท.อีก 11 ราย ดันยอดป่วยสะสม 3,830 คน


ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ (7 พ.ย.63)​ ระบุ พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 12 ราย เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศและเข้าสถานกักกันที่รัฐจัดให้ (State Quarantine) จำนวน 9 ราย ประกอบด้วย ฝรั่งเศส 2 ราย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1 ราย, อินเดีย 1 ราย, สหรัฐอเมริกา 2 ราย, เม็กซิโก 1 ราย, สวิตเซอร์แลนด์ 1 ราย, เนเธอร์แลนด์ 1 ราย

ขณะที่มี 2 รายเป็นผู้ที่เดินทางมาจากเมียนมา และส่งกลับไปรักษาตัวที่เมียนมา

ส่วนอีก 1 ราย เป็นผู้ที่ติดเชื้อในประเทศ จ.กระบี่ โดยผู้ติดเชื้อรายนี้ เป็นเพศชาย สัญชาติอินเดีย อายุ 37 ปี อาศัยอยู่ใน จ.กระบี่ อาชีพพนักงานร้านอาหาร เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ตรวจเพื่อขอ Work permit ผลพบเชื้อ ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนโรคเพิ่มเติม เข้ารักษาที่ รพ.กระบี่

ทั้งนี้ ส่งผลให้มีจำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสมล่าสุดอยู่ที่ 3,830 ราย เป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อภายในประเทศ 2,452 ราย และผู้ป่วยที่ตรวจพบในสถานกักกันที่รัฐจัดให้ 875 ราย ส่วนผู้ป่วยรักษาหายเพิ่ม 5 ราย รักษาหายแล้ว 3,644 ราย ยังมีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 126 ราย ขณะที่ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม โดยยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 60 ราย

Back to top button