“ทนายอานนท์” โพสต์ชวนคิด “บิ๊กตู่” ลาออกปลายเดือนนี้ ฟากหุ้นไทยวิ่งแรง 20 จุด

"ทนายอานนท์" โพสต์ชวนคิด "บิ๊กตู่" ลาออกปลายเดือนนี้ ฟากหุ้นไทยวิ่งแรง 20 จุด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ (20 พ.ย.2563) ปิดที่ระดับ 1,389.34 จุด ปรับตัวขึ้น 19.92 จุด หรือ 1.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9.05 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นแรงตั้งแต่เปิดการซื้อขาย หลังจากมีกระแสข่าวแพร่สะพัดถึงการลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า อาจจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ โดยกระแสข่าวดังกล่าว มาจากการโพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัวในวันนี้ (20 พ.ย.) ของ นายอานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชนชื่อดัง หนึ่งในแกนนำคณะราษฎร

โดยข้อความดังกล่าว ระบุว่า “ประยุทธ์อาจลาออกก่อนวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้” ซึ่งภายหลังการโพสต์ข้อความดังกล่าว ปรากฏว่ามีผู้แชร์และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ประเด็นดังกล่าวยังคงเป็นเพียงแค่การคาดการณ์ของ นายอานนท์ อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่า หากประเด็นดังกล่าวเป็นความจริงอาจจะสามารถลดความขัดแย้งจากสถานการณ์ทางการเมืองที่จะทวีความรุนแรงลงไปได้

อนึ่งก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ออกแถลงการณ์ยกระดับบังคับใช้กฎหมายทุกมาตราที่มีอยู่อย่างเข้มงวดกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีพฤติการณ์ละเมิดกฎหมาย สร้างความขัดแย้ง ความเสียหายต่อชาติ และสถาบันอันเป็นที่รัก สืบเนื่องจากกรณีที่ผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรได้ยกระดับการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ในวันที่ 18 พ.ย.63 โดยเคลื่อนขบวนไปยังหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมประกาศนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งในวันที่ 25 พ.ย.ที่จะถึงนี้ ที่ทรัพย์สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และจะชุมนุมยืดเยื้อต่อเนื่อง 7 วัน

 

Back to top button