ตร. ชี้ปมขัดแย้งกลุ่มการ์ด “ราษฎร” เหตุยิงกลางม็อบวานนี้ จับตาประกาศจุดนัดหมายครั้งต่อไป

ตร. ชี้ปมขัดแย้งกลุ่มการ์ด "ราษฎร" เหตุยิงกลางม็อบค่ำวานนี้ พร้อมจับตาประกาศจุดนัดหมายครั้งต่อไป 27 พ.ย.


พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวถึงกรณีที่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (25 พ.ย.63)​ เวลาประมาณ 22.10 น. มีผู้ก่อเหตุยิงใส่ผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรภายหลังจากที่แกนนำประกาศการยุติชุมนุมที่บริเวณหน้าสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)​ รัชโยธิน ว่า เหตุดังกล่าวเป็นการขัดแย้งของกลุ่มการ์ดราษฎร คาดว่าผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มเทคนิคมีนบุรี และได้รับบาดเจ็บขณะถูกรุมจับตัว ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นสมาชิกกลุ่มอาชีวะปทุม ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่ช่องท้อง

โดยทั้ง 2 ฝ่ายอยู่ในกลุ่มการ์ดราษฎร เข้าใจว่าคงมีปากเสียงกันและนำไปสู่เหตุยิงกัน ซึ่งผู้บาดเจ็บที่ถูกยิงได้ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่รพ.พระราม 9 และได้รับการผ่าตัดเป็นที่เรียบร้อย ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว

อนึ่ง วานนี้ (25 พ.ย.) กลุ่มราษฎร ได้ยุติการชุมนุมบริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ แยกรัชโยธิน เมื่อเวลาประมาณ 21.17 น. โดยหลังยุติการชุมนุมแล้วได้เกิดเหตุวุ่นวาย โดยเมื่อเวลาประมาณ 22.10 น. มีเสียงระเบิดเกิดขึ้น และตามมาด้วยเสียงปืนอีกประมาณ 4 นัด บริเวณฝั่งเมเจอร์ รัชโยธิน ต่อมาพบว่ามีผู้ถูกยิงเข้าที่บริเวณท้องน้อยได้รับบาดเจ็บ 1 คน เป็นการ์ดอาชีวะ ถูกนำส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ขณะเดียวกัน กลุ่มการ์ดได้ช่วยกันจับตัวผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงไว้ได้ 1 คน เมื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 นัด

อย่างไรก็ตาม กลุ่มราษฎร เตรียมประกาศความเคลื่อนไหวในครั้งต่อไปในวันนี้ (26 พ.ย.)​ เวลา 12.00 น. โดยแกนนำมีการนัดหมายมวลชนเพื่อชุมนุมครั้งต่อไปในวันที่ 27 พ.ย. แต่ยังไม่ได้ระบุสถานที่การชุมนุม

Back to top button