เช็กด่วน! “บช.น.” กางเส้นทางเลี่ยงม็อบ 3 จุด ชุมนุมเย็นนี้ คาดรถติดหนัก

เช็กด่วน! "บช.น." กางเส้นทางเลี่ยงม็อบ 3 จุด ชุมนุมเย็นนี้ คาดรถติดหนัก


พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการคำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.)​ เปิดเผยถึงเส้นทางการจราจรที่ประชาชนควรหลีกเลี่ยงเนื่องจากกรณีที่มีการชุมนุมทางการเมืองของแนวร่วมราษฎรในวันนี้ (29 พ.ย.63)​

โดย พล.ต.ต.จิรสันต์ ระบุว่า ที่กรมทหารราบที่ 1 ซึ่งเป็นจุดแรกที่แนวร่วมราษฎรนัดหมายชุมนุมในวันนี้ก่อนจะประกาศย้ายไปบริเวณกรมทหารราบที่ 11 นั้น ขณะนี้ได้มีการลงเครื่องกีดขวางบริเวณของช่องทางคู่ขนานตั้งแต่ปากซอยพหลโยธิน ซอย 2 ไปจนถึงแยกสุทธิสาร ดังนั้นขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงในส่วนของช่องทางคู่ขนาน อย่างไรก็ตาม ถนนวิภาวดีขาออก ช่องทางหลักยังใช้การได้ดี แต่ทั้งนี้ขอให้ประชาชนไปใช้ทางยกระดับโทลเวย์จะสะดวก ส่วนพื้นราบไปใช้ถนนพหลโยธิน ถนนพระราม 6 ถนนรัชดาภิเษก จะสามารถหลีกเลี่ยงได้

ส่วนที่บริเวณกรมทหารราบที่ 11 นั้น พล.ต.ต.จิรสันต์ ระบุว่า ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงไปใช้ถนนที่มาจากรามอินทรา ใช้สะพานข้ามแยกอนุสาวรีย์หลักสี่ ถนนแจ้งวัฒนะ หรือก่อนถึงวงเวียนหลักสี่ให้หลีกเลี่ยงไปใช้ถนนลาดปลาเค้า ออกที่ถนนประเสริฐมนูกิจ ออกขวามาที่แยกเกษตร ซึ่งสามารถใช้ได้ตามปกติ

และอีกหนึ่งจุดที่มีการนัดชุมนุมกันในวันนี้ คือที่บริเวณหน้าห้างอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว จุดนี้ที่ได้รับผลกระทบหนักคือถนนลาดพร้าว เนื่องด้วยบริเวณการรวมกลุ่มเพื่อชุมนุมฯ อยู่บริเวณถนนลาดพร้าว ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักซึ่งประชาชนใช้ในการสัญจร ปริมาณรถที่ใช้ทางจึงมีจำนวนมาก การจราจรหนาแน่นโดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน ประกอบกับเป็นพื้นที่แนวการก่อสร้างรถไฟฟ้าฯ

ดังนั้น เพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทางจึงขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้นการชุมนุมฯ ดังนี้

1. เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบและควรหลีกเลี่ยง

– ถนนลาดพร้าว (ขาออก) ตั้งแต่ แยกลาดพร้าว 86 – หน้าห้างฯ อิมพีเรียลลาดพร้าว (บิ๊กซี)

เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร

2.1) ถนนประดิษฐ์มนูธรรม

2.2) ถนนลาดพร้าว (ขาเข้า)

2.3) ถนนลาดพร้าว (ขาออก)

– เลี้ยวซ้ายแยกลาดพร้าว 86 – ถนนประดิษฐ์มนูธรรม – กลับรถหน้าห้างฯ คริสตัลพาร์ค – ซอยลาดพร้าว 87 – ถนนลาดพร้าว

2.4) ถนนนวมินทร์ – ถนนประเสริฐมนูกิจ

2.5) ถนนรามคำแหง

2.6) ถนนประชาอุทิศ

2.7) ทางพิเศษฉลองรัช

Back to top button