UAC ฟุ้งผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังโดดเด่น จ่อสรุปดีลซื้อกิจการด้านพลังงานทดแทน

UAC ฟุ้งผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังโดดเด่น หลังปรับกลยุทธ์ขยายตลาดธุรกิจเคมีภัณฑ์ เตรียมสรุปดีลซื้อกิจการ 1 แห่งในครึ่งปีหลัง ตั้งเป้ารายได้ทั้งปีที่ 1,500 ลบ.


นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า สำหรับทิศทางการเติบโตของธุรกิจในครึ่งปีหลัง 58 ผลการดำเนินงานจะโดดเด่นต่อเนื่องจากการปรับกลยุทธ์การขยายตลาดในธุรกิจเคมีภัณฑ์ เพื่อต่อยอดธุรกิจ หลังจากการควบรวมกิจการ UAPC และมุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้า เปิดตลาดใหม่ โดยเฉพาะตลาดประเทศเพื่อนบ้าน เช่น พม่า กัมพูชา และลาว

นอกจากนี้ คาดว่าในครึ่งหลังของปีนี้จะมีความชัดเจนในเรื่องของแผนการซื้อกิจการตามนโยบายของบริษัทอย่างน้อยอีก 1 แห่ง ซึ่งจะเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจด้านพลังงานทดแทน เพราะบริษัทตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ของธุรกิจเทรดดิ้งและธุรกิจการผลิตอยู่ที่ระดับเท่าๆกันคือ 50:50 ดังนั้น บริษัทจึงมั่นใจว่าเป้ารายได้ในปี 58 ที่บริษัทวางไว้ 1,500 ล้านบาท จะสามารถบรรลุได้ เพราะการเติบโตของธุรกิจการผลิตที่ทยอยเปิดดำเนินการเพิ่มขึ้น เช่น โครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์รูฟที่ จ.สมุทรปราการ และที่ จ.สุราษฎร์ธานี รวมกำลังการผลิต 1.67 MW ได้ดำเนินการขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์แล้ว

รวมทั้งโครงการโรงงานผลิตไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพ (CBG 2) ที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ดำเนินการแล้วเสร็จเช่นกัน บวกกับการรับรู้รายได้จากการเข้าซื้อกิจการของ APC ทำให้บริษัทรับรู้รายได้ประมาณ 300 ล้านบาท

         

Back to top button