AMATAV คาดผลงานปี 64 สดใส หลังบุ๊กรายได้ “Halong” เฟส 1-จ่อขาย Long Thanh ปีหน้า

AMATAV คาดผลงานปี 64 สดใส หลังบุ๊กรายได้ "Halong" เฟส 1-จ่อขาย Long Thanh ปีหน้า


นายณัทธร กิจสำเร็จ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี บริษัท อมตะ วีเอ็น จำกัด (มหาชน) หรือ AMATAV เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มการดำเนินงานในปี 2564 น่าจะปรับตัวดีขึ้นจากปีนี้ จากการขายที่ดินในโครงการใหม่ ได้แก่ Amata City Halong เฟส 1 ที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาได้มีการเซ็น MOU ขายที่ดินราว 50 เฮกตาร์ (เป็นที่ดินในเฟส 1 และบริเวณอื่น) ให้กับลูกค้า 1 รายที่ย้ายฐานการผลิตมาจากประเทศจีน อย่างไรก็ตามคาดว่าจะเห็นการเซ็นสัญญาเพิ่มเติม และรับรู้รายได้เข้ามาในปี 2564

ส่วน Amata City Long Thanh ซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนานั้น คาดว่าจะสามารถขายที่ดินและรับรู้รายได้บางส่วนในปีหน้า ซึ่งปัจจุบันก็มีลูกค้าให้ความสนใจค่อนข้างมาก โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 10 เฮกตาร์

“ปีหน้าเรามองว่าเป็นปีที่ดี และตัวที่จะเป็นพระเอก คือ ตัว Halong เนื่องจากพื้นที่พร้อมขายในเฟสแรก เรามีลูกค้าพูดคุยกันอยู่พอสมควร ซึ่งตั้งเป้าหมายไว้ว่าอย่างน้อยๆ จะต้องมี 20 เฮกตาร์เป็นอย่างต่ำ ส่วนของ Long Thanh ก็ตั้งเป้าไว้ที่ 10 เฮกตาร์ จากน่าจะสามารถพร้อมขายได้ในปีหน้า”

ขณะที่บริษัทวางงบลงทุนปีหน้าไว้ที่ 3,000-5,000 ล้านบาท รองรับการซื้อที่ดินและการพัฒนาโครงการที่มีอยู่ทั้ง Amata City Halong และ Amata City Long Thanh เป็นต้น

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 4/63 ในเชิงของรายได้ โดยเฉพาะรายได้จากการขายที่ดินน่าจะยังไม่สามารถรับรู้เข้ามาในปีนี้ แต่สิ่งที่จะเข้ามาสนับสนุนคือ การขายโรงงานสำเร็จรูป (RBF) จำนวน 1 โรง นอกเหนือจากรายได้ประจำ (Recurring Income)

อีกทั้งคาดว่าจะสามารถบันทึกกำไรจากการขายหุ้นของ Amata City Long Thanh Joint Stock Company (ACLT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย Amata Service City Long Thanh 1 Company Limited (ASCLT 1) และ Amata Service City Long Thanh 2 Company Limited (ASCLT 2) ในสัดส่วน 49% ให้แก่ Nova Rivergate Company Limited และ Nha Rong Investment & Commercial Joint Stock Company มูลค่ารวมราว 2,000 ล้านบาท จะทยอยเข้ามาในไตรมาส 4/63 หรือหากไม่ทันก็จะเข้ามาในปี 64

Back to top button