BEC ชี้ขายหุ้น “บีอีซี-เทโร” 60% ไม่กระทบธุรกิจ ยันแค่ปรับโครงสร้าง

BEC ชี้ขายหุ้น "บีอีซี-เทโร" 60% ไม่กระทบธุรกิจ ยันแค่ปรับโครงสร้าง


บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC เปิดเผยถึงกรณีการขายหุ้นที่มีทั้งหมดใน บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 11,999,950 หุ้น (คิดเป็นร้อยละ 59.99 ของทุนจดทะเบียน) ในราคารวมทั้งสิ้น 15 ล้านบาท ให้กับ นายไบรอัน ลินต์เซ มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการและกรรมการ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด (มหาชน) นั้น ไม่ได้มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของกลุ่มบริษัท บีอีซี แต่อย่างใด ซึ่งการขายหุ้นดังกล่าวนั้นได้เป็นไปตามนโยบายตามแผนของการปรับโครงสร้างและลงทุนของบริษัท

โดยบริษัท บีอีซีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) ยังคงมุ่งเน้นในธุรกิจหลักเกี่ยวกับการผลิตคอนเท้นต์ขนาดใหญ่ที่มีคุณภาพและหลากหลาย ทั้งละคร รายการวาไรตี้ และรายการข่าว เพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจทีวีดิจิตอล และยังเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้ชมที่มีพฤติกรรมการรับชมที่หลากหลายช่องทางทั้งทางหน้าจอโทรทัศน์และทางแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีให้เลือกรับชมอย่างหลากหลายรูปแบบ

นอกจากนี้ ยังสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากการขายลิขสิทธิ์คอนเท้นต์ไปยังต่างประเทศที่มีแนวโน้มในการเติบโตที่เพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้ละครของสถานีฯก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในหลายประเทศเช่นกัน

โดยจะเน้นรูปแบบ single content multiple platform คือการผลิตหนึ่งคอนเท้นต์สามารถเผยแพร่ไปได้หลายแพลทฟอร์ม ซึ่งเป็นเป็นไปตามแผนการดำเนินงานตามตามนโยบายของกลุ่มบริษัท บีอีซี ที่ได้ดำเนินการและก้าวต่อไปในปี 2564

Back to top button