โคราชร่อนหนังสือด่วน จี้ตร.บังคับใช้กม. ผู้จัด “บิ๊กเมาท์เทน” ฝืนคำสั่งเล่นคอนเสิร์ตต่อ

โคราชร่อนหนังสือด่วน จี้ตร.บังคับใช้กม. ผู้จัด “บิ๊กเมาท์เทน” ฝืนคำสั่งเล่นคอนเสิร์ตต่อ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา มีมติให้ยุติการจัดคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival ครั้งที่ 11 ในวันที่ 13 ธ.ค. เวลา 14.00 น. ถึงวันที่ 14 ธ.ค. 2563 เวลา 14.00 น. เนื่องจากพบว่าสถานการณ์น่าเป็นห่วงอย่างยิ่งเพราะไม่สามารถจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงานตามมาตรการที่กำหนด ทำให้เกิดความแออัดของผู้เข้าชมจำนวนมาก บางส่วนไม่สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา มีการตะโกนร่วมร้องเพลงเป็นระยะ และผู้จัดไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัดตามที่เสนอต่อที่ประชุม

และต่อมาผู้จัดงานได้มีหนังสืออุทธรณ์คำสั่งต่อผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดนครราชสีมา โดยความเห็นของที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้พิจารณาอุทธรณ์แล้วเห็นว่า อุทธรณ์ยังไม่เพียงพอที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งของจังหวัดนครราชสีมา และให้ยกอุทธรณ์นั้นนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (13 ธ..ค63) จังหวัดนครราชสีมาส่งหนังสือด่วนที่สุด นม.0032.008/33797 ลงวันที่ 13 ธ.ค. 2563 ลงนามโดย นายศักดิ์สิทธิ์ กุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เรื่อง ให้บังคับใช้กฎหมายกรณีการแสดงคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival เรียน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา

รายเอียดหนังสือระบุว่า ด้วยจังหวัดนครราชสีมาโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัตนครราชสีมา ได้มีคำสั่งให้ปิดพื้นที่สถานที่สนามกอล์ฟ ดิโอเชี่ยน เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ในการจัดคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival ในวันที่ 13 ธันวาคม 2563 เวลา 14.00 น. ถึงวันที่ 14 ธันวาคม 2563 เวลา 14.00 น. เนื่องจากเป็นสถานที่ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่โรคติดต่ออันตราย รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย

เนื่องจากภายหลังการออกคำสั่งปิดสถานที่ข้างต้นแล้ว ยังคงพบว่ามีการฝ่าฝืนคำสั่งปิดพื้นที่ โดยยังมีการแสดงคอนเสิร์ตอยู่ จังหวัดนครราชสีมาจึงขอให้ท่านได้ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายแก่บุคคลผู้เกี่ยวข้องในการจัด คอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival ต่อไป

ต่อมาทางเพจ Big Mountain Music Festival จึงได้โพสต์ข้อความว่า ด้วยมาตรการป้องกันโควิด ทำให้ต้องยุติการจัดงานภายในเวลา 22.00 น. ถึงแม้ประกาศราชการ จะทำให้งานต้องยุติลงก่อนกำหนด แต่งานมีวันนี้เพราะการสนับสนุนจากทุกคน หากใครไม่สบายใจ สามารถแจ้งความประสงค์ขอคืนเงินได้ตั้งแต่วันที่ 18-28 ธ.ค. หลังจากการตรวจสอบเอกสารจะเริ่มทยอยคืนเงินได้ตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค.2564 เป็นต้นไป

Back to top button