JKN ปิดดีลขายละครไทย 5 เรื่อง มั่นใจปี 64 ตลาดส่งออกคอนเทนต์โตดี!

JKN ปิดดีลขายละครไทย 5 เรื่อง มั่นใจปี 64 ตลาดส่งออกคอนเทนต์โตแกร่ง


นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า บริษัทสามารถปิดดีลการขายซีรีส์ละครไทยแนวดราม่าให้แก่สถานีโทรทัศน์จีเอ็มเอ (GMA) จากประเทศฟิลิปปินส์ เพิ่มอีก 5 เรื่อง ได้แก่ อกเกือบหักแอบรักคุณสามี ทองเอก เกมเสน่ห์หา พยากรณ์ซ่อนรัก และแฟนฉันเป็นนางเงือก เพื่อไปเผยแพร่สู่สายตาผู้ชมชาวฟิลิปปินส์ในปี 64 อีกครั้ง หลังจากที่ผ่านมา JKN สามารถขายคอนเทนต์ให้แก่สถานีโทรทัศน์จีเอ็มเอไปแล้ว 15 เรื่อง อาทิ ลิขิตรักข้ามดวงดาว นาคี บัลลังค์ดอกไม้ และ คลื่นชีวิต เป็นต้น ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี โดยเฉพาะละครไทยเรื่อง ลิขิตรัก ที่สามารถทำเรตติ้งได้ดีเป็นที่น่าพอใจ

ทั้งนี้ ความสำเร็จดังกล่าวเข้ามาช่วยเติมมูลค่างานในมือที่รอส่งมอบคอนเทนต์ให้แก่ลูกค้า (Backlog) เพิ่มขึ้น จาก ณ สิ้นสุดไตรมาส 3/63 มี backlog ที่รอส่งมอบคอนเทนต์ให้แก่ลูกค้าคิดเป็นมูลค่าประมาณ 300-400 ล้านบาท และจะทยอยส่งมอบตั้งแต่ช่วงต้นปี 64 ส่งผลดีต่อภาพรวมผลการดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจคอนเทนต์ที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำการจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในภูมิภาคอาเซียน

ช่วงครึ่งปีหลังมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก ซึ่งเป็นจุดแข็งของ JKN ที่เชี่ยวชาญการทำตลาดสร้างกระแสละครไทยให้ครองความนิยมจากผู้ชมในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคนี้ และยังเชื่อมั่นว่าในปี 64 ตลาดส่งออกคอนเทนต์ยังมีโมเมนตั้มการเติบโตที่ดี และเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันเป้าหมายภายใน 3 ปีที่ต้องการเพิ่มสัดส่วนรายได้จากตลาดส่งออกเพิ่มเป็น 50% ของรายได้รวมในกลุ่มคอนเทนต์ และนำบริษัทก้าวสู่การเป็นบริษัท Global Company ได้ตามแผน”นายจักรพงษ์ กล่าว

Back to top button