B52 ส่งแพลตฟอร์ม “ทันใจดี” รุกตลาดออนไลน์ หวังต่อยอดธุรกิจ-หนุนผลงานปี 64 เทิร์นอะราวด์

B52 ส่งแพลตฟอร์ม "ทันใจดี" รุกตลาดออนไลน์ หวังต่อยอดธุรกิจ-หนุนผลงานปี 64 เทิร์นอะราวด์


นางสาวนราวดี วรวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี-52 แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ B52 เปิดเผยว่า หลังจากที่ บริษัท ทีเจดี ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ค้าส่งขนาดใหญ่ทั่วประเทศ ได้เข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์สำคัญของบริษัท ส่งเสริมให้บริษัทมีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นในการเชื่อมต่อร้านค้าปลีกที่มีเครือข่ายทั่วประเทศผ่านแพลตฟอร์ม ทันใจดี และเพิ่มศักยภาพในการต่อยอดทางธุรกิจ

โดยที่บริษัทได้กำหนดทิศทางในอนาคต ที่จะมุ่งมั่นพัฒนาและปรับปรุงธุรกิจให้มีศักยภาพทั้งในด้านการแข่งขัน และการสร้างรายได้ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นการเชื่อมต่อร้านค้าปลีกทีมีเครือข่ายทั่วประเทศเพื่อขยายโอกาสให้สามารถสร้างผลกำไรให้เติบโตและยั่งยืนต่อไปในอนาคต สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

ทั้งนี้ นอกเหนือจากการขายและให้บริการลูกค้าของร้านค้าปลีกบนออนไลน์ (แพลตฟอร์ม) ของบริษัทฯแล้ว บริษัทยังมีแผนที่จะให้บริการทางการเงิน และสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าผ่านเครือข่ายร้านค้าปลีกของบริษัทฯ ไปพร้อมกันด้วย

สำหรับในปี 2564 นี้ บริษัทฯวางเป้าหมายธุรกิจกลับมาเทิร์นอะราวด์ หลังปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ ซึ่งมีเป้าหมายและแนวทางที่ชัดเจน นอกจากนั้นแล้ว บริษัทได้ยกเลิกธุรกิจเดิม (ธุรกิจอสังหาฯ) เพราะต้องใช้เงินลงทุนสูง เพื่อมุ่งเน้นในธุรกิจการสร้างเครือข่าย โดยที่บริษัทได้วางแผนที่จะเพิ่มรายได้ ดังนี้

1.บริษัทฯได้พัฒนาแพลตฟอร์มระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่จะใช้เป็นสื่อกลางในการขายสินค้า ให้มีความทันสมัยและง่ายต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยลูกค้าจะสามารถใช้งานแพลตฟอร์มใหม่ได้ในต้นปี 2564 นี้

2.บริษัทฯจะให้บริการทางการเงินแก่ร้านค้าปลีกเริ่มต้นจากสินเชื่อรถยนต์ผ่านแพลตฟอร์มของบริษัทฯ ในไตรมาส 1 ปี 2564 นี้ โดยบริษัทฯ จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนผู้แนะนำร้านค้าปลีกให้แก่ผู้ให้บริการสินเชื่อ 3. บริษัทฯได้เพิ่มรูปแบบการให้บริการสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์แบบครบวงจร ให้มีความหลากหลายมากขึ้น ผ่านร้านค้าปลีกทั่วประเทศ เช่น ป้ายโฆษณา (Bill Board) หน้าร้านค้า หรือบนรถขนส่งสินค้าทั่วประเทศ ป้ายโฆษณาในร้านอาหาร เป็นต้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังรุกคืบธุรกิจไปยังสื่อออนไลน์ โดยได้มีการเจรจาซื้อหุ้นของบริษัท วันดิจิตอลเน็ตเวิร์ค จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจขายโฆษณาผ่านทางเว็บไซด์ checkraka.com อันเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีของผู้ที่จะเลือกซื้อรถยนต์ บ้าน คอนโด หรือมือถือ บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้และกำไรให้บริษัทฯได้เพิ่มขึ้นรวมถึงเป็นการสร้างฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ให้แก่บริษัทฯอีกด้วย

“ฝ่ายบริหารของบริษัทฯมีความตั้งใจที่จะดำเนินการอย่างเต็มที่ และต่อเนื่องเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ และมั่นใจว่าแผนการบุกตลาดออนไลน์ผ่านเครือข่ายค้าปลีกทั่วประเทศ ผ่านแพลตฟอร์ม “ทันใจดี” จะสามารถตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคในยุค New Normal ได้อย่างลงตัว ซึ่งจะทำให้ร้านค้าปลีกมีความเข้มแข็งและเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยจะเริ่มเห็นภาพการเทิร์นอะราวด์ ได้ตั้งแต่ปี 2564 เป็นต้นไป”

Back to top button