PRM ควัก 346 ลบ.รวบหุ้น “ไทยออยล์มารีน” รับแผนขยายกองเรือ-เสริมแกร่งขนส่งน้ำมัน

PRM ควัก 346 ลบ.รวบหุ้น “ไทยออยล์มารีน” รับแผนขยายกองเรือ-เสริมแกร่งขนส่งน้ำมัน


บริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ PRM เปิดเผยว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการอนุมัติให้บริษัท ภูริช มารีน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.99 เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นกับบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เพื่อเข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท ไทยออยล์ มารีน จำกัด ในราคาซื้อขายหุ้นเบื้องต้นทั้งสิ้น 346.50 ล้านบาท

โดยบริษัท ภูริช มารีน จะเข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับบริษัท ไทยออยล์ ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 และคาดว่าการซื้อขายหุ้นสามัญทั้งหมดจะเสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2564

ทั้งนี้ บริษัท ภูริช มารีน จะเข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท ไทยออยล์มารีน จำนวนทั้งสิ้น 97,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท คิดเป็นร้อยละ 100 ของหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมด ทั้งนี้ภายใต้ข้อกำหนดของสัญญาซื้อขาย หุ้น ซึ่งเป็นผลให้บริษัท ไทยออยล์มารีน มีสภาพเป็นบริษัทย่อยของบริษัท

พร้อมกันนี้ บริษัทคาดว่าการเข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท ไทยออยล์มารีน จะสามารถขยายกองเรือและเพิ่มศักยภาพของธุรกิจขนส่งน้ำมันสำเร็จรูปในประเทศ รวมถึงส่งเสริมให้ธุรกิจเรือขนส่งระหว่างประเทศมีความแข็งแกร่ง เพิ่มขึ้น นอกจากนั้น บริษัทจะสามารถสร้างให้เกิด Synergy ระหว่างธุรกิจของ กลุ่มบริษัท ไทยออยล์มารีน และกลุ่มบริษัท ซึ่งจะทำให้เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจและลดค่าใช้จ่ายในการบริหารงานได้มาก

Back to top button