BEC ใช้มาตรการปลอดภัยขั้นสูงสุด ลุยบิ๊กคลีนนิ่งตึก “มาลีนนท์” หลังพนักงานติดโควิด

BEC ใช้มาตรการปลอดภัยขั้นสูงสุด ลุยบิ๊กคลีนนิ่งตึก "มาลีนนท์" หลังพนักงานติดโควิด


จากกรณีที่ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC ได้ออกประกาศถึงผู้บริหารและพนักงานทุกคน กรณีพนักงานฝ่ายกราฟฟิก ติดโควิด-19 เมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม โดยชี้แจงว่า หลังทราบกรณีดังกล่าว ฝ่ายทรัพยากรบุคคลได้ดำเนินการสืบไทม์ไลน์ในการเข้ามาทำงานของพนักงานดังกล่าวโดยทันที และพบว่าได้เข้ามาปฏิบัติงานที่สถานีเมื่อวันอังคารที่ 5 มกราคม 2564 ณ อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์2 (ตึกข่าว) โดยปฏิบัติงานในพื้นที่ชั้น G, ชั้น 4, ชั้น 6 และ ชั้น 9 โดยบริษัทได้ดำเนินการทำความสะอาดฆ่าเชื้อ หลังพบพนักงานชาย ปฏิบัติงานห้องกราฟฟิก ชั้น 6 ติดเชื้อโควิด-19 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ดังนั้น ทางบริษัทฯ จึงได้ดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุด ตามประกาศของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ขั้นตอนดังนี้

– ดำเนินการปิดพื้นที่อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์ 2 (ตึกข่าว) ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 7 มกราคม 2564 และจัดการทำความสะอาดโดยทันที ด้วยการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ รวมถึงเช็ดทำความสะอาดพื้นที่ผิวสัมผัสทุกพื้นที่ในอาคาร และ บริเวณที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

– ประกาศให้พนักงานที่สัมผัสใกล้ชิดกับพนักงานดังกล่าว หยุดปฏิบัติงานและเฝ้าระวังอาการเป็นเวลา 14 วัน รวมถึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด ณ สถานพยาบาล และ ติดตามผลตรวจอย่างใกล้ชิด

– ทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทุกจุดสัมผัส เพิ่มเติมจากมาตรการคามปลอดภัยด้านสุขภอนามัยที่ปฏิบัติเป็นปกติ

– ประกาศปฏิบัติงาน WFH ในวันที่ 8 มกราคม 100% และให้คงปฏิบัติงาน WFH ตามแผนงานที่วางไว้อย่างเคร่งครัด

– ทางสาธารณสุข เขตคลองเตย ได้เข้ามาตรวจสอบเพื่อให้การรับรองในการปฏิบัติการทำความสะอาดเพื่อฆ่าเชื้อครั้งนี้ว่าเป็นไปตามมาตรฐานอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารได้เตรียมแผนฉุกเฉินมาต่อเนื่องเพื่อให้บริษัทพร้อมรับมือกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินต่าง ๆ ที่เกิดจากสถานการณ์โควิด เพื่อให้ช่อง 3 ยังคงสามารถผลิตรายการข่าว และออกอากาศรายการต่าง ๆ ได้อย่างปกติ

 

 

Back to top button