DRT คาดกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า 4%

DRT คาดครึ่งปีหลังผลประกอบการดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังออกผลิตภัณฑ์ใหม่ต่อเนื่อง มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า 4%


นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจปีนี้กำไรสุทธิดีกว่า 289.29 ล้านบาทในปีก่อน หลังคาดว่าจะมีอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 8% จากเกือบ 7% ในปีก่อน เนื่องจากบริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี และมีอัตราการใช้กำลังการผลิตไม่ต่ำกว่า 80% จากกำลังการผลิตทั้งหมดที่ 1 ล้านตัน/ปี

ขณะเดียวกันมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 4% จากปีก่อน ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจในประเทศจะชะลอตัว แต่บริษัทได้ปรับแผนกลยุทธ์ให้มีความยืดหยุ่น ทั้งด้านการตลาด การสร้างแบรนด์สินค้าและการพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายให้มีความแข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ พร้อมกับเน้นการส่งออกเพิ่มขึ้น โดยปีนี้คาดว่าสัดส่วนการส่งออกจะเพิ่มเป็นไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อนที่ 10% และตั้งเป้าหมายภายในปี 60 จะมีสัดส่วนรายได้จากการส่งออกเพิ่มเป็น 20%

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทคาดว่าจะทำได้ดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากจะมีการผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง และคาดหวังนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐฯที่จะเข้ามาช่วยกระตุ้นเศษฐกิจและกำลังซื้อของประชาชนด้วย

“ปีนี้เรามั่นใจว่ากำไรสุทธิจะมากกว่าปีก่อน จากการบริหารจัดการด้านต้นทุนการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ และมุ่งรักษาอัตราการใช้กำลังการผลิตของเครื่องจักรไว้ที่ 80% นอกจากนี้เรายังมีการขยายตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่องด้วย ซึ่งปีนี้ตลาดต่างประเทศขยายตัวดีกว่าตลาดในประเทศค่อนข้างมาก โดยเฉพาะในประเทศพม่าที่เร่งปิดโครงการก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ขณะที่ประเทศอื่นๆก็ยังมีการขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง เราจึงมั่นใจว่าปีนี้จะสามารถทำรายได้ให้เติบโตจากปีก่อนไม่ต่ำกว่า 4% ตามเป้าหมายที่วางไว้” นายสาธิต กล่าว

Back to top button