PLANB คาดสรุปดีลมาเลย์ปีนี้ หวังสัดส่วนรายได้ตปท.เพิ่มเป็น 10% ในปี 59

PLANB คาดสรุปดีลมาเลย์ปีนี้ หวังสัดส่วนรายได้ตปท.เพิ่มเป็น 10% ในปี 59 พร้อมคาดรายได้ปีนี้แตะ 3 พันลบ.และตั้งเป้ารายได้ในปี 63 จะเติบโตแตะ 5 พันลบ.


นายปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างการเจรจากับพาร์ทเนอร์ใน 4 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลลิปปินส์ และเวียดนาม คาดว่าจะสามารถสรุปได้ภายในปีนี้ที่ประเทศมาเลเซียก่อนเป็นที่แรก และที่เหลือจะเป็นต้นปี 59 โดยคาดสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะอยู่ราว 10% ในปี 59

อย่างไรก็ตามมองศักยภาพการเติบโตของประเทศดังกล่าวยังมีโอกาสการขยายตัวสูง ทำให้บริษัทฯสนใจที่จะเข้าไปลงทุน อีกทั้งยังมาจากธุรกิจสื่อออนไลน์ เช่น การติดตั้ง free wifi บนรถ BUS และสื่อบนตู้เติมเงินบุญเติม รวมถึงการจับมือทางธุรกิจ เพื่อแบ่งปันรายได้ร่วมกัน (Step-out opportunities) ซึ่งขณะนี้ก็มีการเจรจาอยู่กับบริษัทหลายราย แต่ยังไม่มีข้อสรุป

ทั้งนี้บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะมีโอกาสเติบโตเป็น 3,019 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นรายได้ในส่วนของบริษัทฯประมาณ 2,519 ล้านบาท ขณะที่ก็จะมีรายได้จากบริษัท ฮัลโล บางกอก แอล อี ดี จำกัด เข้ามา ทำให้เป้าหมายรายได้น่าเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ จากปีก่อนมีรายได้ 1,460 ล้านบาท และ ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน บริษัทสามารถทำรายได้ได้แล้วกว่า 1,900 ล้านบาท

โดยมองแนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลังนี้จะมีรายได้ดีกว่าครึ่งปีแรก จากไตรมาส 3/58 และไตรมาส 4/58 จะเป็นช่วงของไฮซีซั่นของธุรกิจ และตั้งเป้ารายได้ในปี 63 จะเติบโตแตะ 5,000 ล้านบาท โดยจะมาจากการขยายธุรกิจสื่อนอกบ้านทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นอกจากนี้บริษัทฯมองอุตสาหกรรมภาพรวมในปีนี้มีการเติบโตมากขึ้นกว่าปีก่อน เนื่องจากปีก่อนมีผลกระทบในเรื่องของการเมืองและเศรษฐกิจ โดยบริษัทฯยืนยันว่าจะมีการเติบโตได้มากกว่าภาพรวมอุตสาหกรรมอย่างแน่นอน และไม่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจทีชะลอตัวมากนัก เนื่องด้วยบริษัทฯมีการป้องการความเสี่ยง โดยจะมีการเซ็นสัญญางานระยะยาวที่มีอายุเฉลี่ย 9-10 ปี ประกอบกับปัจจุบันมีสัญญางานมากกว่า 150 สัญญา ซึ่งมั่นใจได้ว่าจะมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

X
Back to top button