CIG บวก 7% หลังเซ็น MOU “อู่กรุงเทพ” ต่อยอดธุรกิจโตยั่งยืน

CIG บวก 7% หลังเซ็นร่วมมือ “อู่กรุงเทพ” พัฒนาระบบปรับอากาศเรือ คาดหนุนธุรกิจโตยั่งยืน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ซี.ไอ.กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CIG ล่าสุด ณ เวลา 15.08 น. อยู่ที่ 0.58 บาท บวก 0.04 บาท หรือ 7.41% สูงสุดที่ 0.63 บาท ต่ำสุดที่ 0.54 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 16.74 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น CIG ปรับตัวขึ้น หลังนายวราวุธ อรุโณทัย กรรมการผู้จัดการ CIG เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ บริษัท อู่กรุงเทพ จำกัด  เพื่อศึกษาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ระบบปรับอากาศ ระบบระบายอากาศ และระบบเครื่องทำความเย็น เพื่อให้มีมาตรฐานและความเหมาะสมในการใช้งานในเรือของกองทัพเรือ

โดยทั้งสองฝ่ายเล็งเห็นถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมการต่อเรือและอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องต่างๆ ต่อเศรษฐกิจและความมั่นคงของชาติ อันเป็นอุตสาหกรรมพื้นฐานที่สำคัญในการพัฒนาวิทยาการ เทคโนโลยี และองค์ความรู้ด้านวิศวกรรมชั้นสูง โดยมีจุดประสงค์ที่จะร่วมมือกันในการศึกษาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการภายในประเทศ เพื่อทดแทนการนำเข้าจากต่างประเทศ เพื่อให้ก่อเกิดประโยชน์สูงสุดองค์กรและประเทศ

ทั้งนี้การที่ทั้งสองบริษัทฯ ได้ร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นนิมิตหมายอันดี เนื่องจาก บริษัท อู่กรุงเทพ จำกัด เป็นบริษัทที่มีศักยภาพ มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง เป็นรัฐวิสาหกิจในความควบคุมของกองทัพเรือ กระทรวงกลาโหม โดยลูกค้าแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ ลูกค้ากองทัพเรือ ลูกค้าส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจและลูกค้าเอกชน ตอบโจทย์และตรงกับวัตถุประสงค์ในการร่วมมือกันในครั้งนี้ ซึ่งจะนำพาให้ CIG เติบโตไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืนและมั่นคง

Back to top button