ZIGA วิ่งแรง 9% รับสร้างโรงเรือน “กัญชง” – ขยายธุรกิจหลัก ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 1.2 พันลบ.

ZIGA วิ่งแรง 9% รับสร้างโรงเรือน “กัญชง” - ขยายธุรกิจหลัก ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 1.2 พันลบ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ZIGA ณ เวลา 10.23 น. อยู่ที่ระดับ 6.65 บาท บวก 0.55 บาท หรือ 9.02% สูงสุดที่ระดับ 6.75 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 6.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 168.77 ล้านบาท

โดยราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังบริษัทได้เซ็นบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ “แพล้นโทโลยี” บริษัท 1ใน 7 อันดับแรกของไทยที่ได้รับในอนุญาตจาก อย. นำเข้าเมล็ดกัญชง และมี supply chain พันธมิตรครบวงจร ตั้งแต่ระดับเพาะปลูก ผลิต ให้กับอุตสาหกรรมรายใหญ่ และนำออกสู่ตลาด

รวมทั้งเป็นบริษัทส่งเสริมเพาะปลูกที่มีเครือข่ายในระดับอุตสาหกรรม ฟาก “ศุภกิจ งามจิตรเจริญ” ประธานกรรมการบริหาร ระบุความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาและก่อสร้างโรงเรือน Smart Farm เพาะปลูกพืชเศรษฐกิจกัญชงด้วย AI ตั้งเป้าพื้นที่เพาะปลูก 5,000 ไร่ มั่นใจช่วยสนับสนุนธุรกิจใหม่เติบโต สร้างรายได้เพิ่มขึ้น หนุนอนาคตฉลุย

“บริษัทฯ หวังว่า ความร่วมมือจะช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจพัฒนา และก่อสร้างโรงเรือน ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่เติบโตได้ต่อเนื่อง และคาดว่าจะมีโครงการความร่วมมือกับกลุ่มผู้ประกอบการอื่นๆต่อไป ดังนั้นจึงทำให้มั่นใจว่าจะช่วยสร้างรายได้เพิ่ม และสนับสนุนการเติบโตในอนาคตได้เป็นอย่างดี”

นอกจากนี้ นางวราลักษณ์ งามจิตรเจริญ เปิดเผยถึงกลยุทธ์ดำเนินงานในปี 2564 ว่าบริษัทตั้งเป้ารายได้ 1,200 ล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 995.68 ล้านบาท โดยเน้นการขยายฐานลูกค้าให้มากยิ่งขึ้นเพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก

โดยบริษัทจะขยายลูกค้ารูปแบบ B2C จากเดิมที่มีตลาดหลักในกลุ่ม B2B ซึ่งจะเป็นการขยายไปยังกลุ่มนอกเหนือกลุ่มผู้รับเหมา ด้วยการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านออนไลน์มากขึ้น ทั้งท่อเหล็ก ท่อร้อยสายไฟ และโรงเรือนสำหรับปลูกกัญชงขนาดเล็กไม่เกิน 6 ต้น ที่ปัจจุบันได้รับความสนใจเป็นอย่างดีจากลูกค้า

พร้อมกันนั้น บริษัทจะขยายธุรกิจค้าปลีกมากขึ้น โดยเน้นการขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ร่วมกับพันธมิตรท้องถิ่น โดยปีนี้มีวางแผนจะมีสาขาให้ครบ 60 สาขา จากปัจจุบันเปิดไปแล้ว 4 สาขา

อีกทั้งบริษัทก็จะยังคงเน้นงานโครงการขนาดใหญ่มากขึ้นในส่วนของสินค้ากลุ่มท่อร้อยสายไฟ โดยปัจจุบันมีงานโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ทั้งในกลุ่มโรงแรม อาคารสำนักงาน และห้างสรรพสินค้า อาทิ โครงการ One bangkok เป็นต้น

Back to top button