KOOL วิ่งแรง 25% จับตาผลงานครึ่งปีหลัง “ไฮซีซั่น” รับออเดอร์ตปท.พุ่ง

KOOL วิ่งแรง 25% จับตาผลงานครึ่งปีหลัง “ไฮซีซั่น” รับออเดอร์ตปท.พุ่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KOOL ณ เวลา 11.01 น. อยู่ที่ระดับ 1.33 บาท บวก 0.27 บาท หรือ 25.47% สูงสุดที่ระดับ 1.35 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.11 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 266.61 ล้านบาท

ด้าน นายนพชัย วีระมาน ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ KOOL เปิดเผยว่า ภาพรวมในปี 2564 นี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน โดยในช่วงครึ่งปีหลังเชื่อมั่นว่า ยอดขายในตลาดต่างประเทศจะเติบโตได้ดี เนื่องจากช่วงไตรมาส 3-ไตรมาส 4 ของทุกปี ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของตลาดออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และอีกหลายๆ ประเทศที่เข้าสู่ช่วงหน้าร้อน ทำให้ออเดอร์ผลิตภัณฑ์ทำความเย็น ไม่ว่าจะเป็นพัดลมไอเย็น และพัดลมไอน้ำไหลเข้ามามากขึ้น

นอกจากสินค้าที่จะสร้างยอดขายเติบโตตามฤดูกาลแล้ว บริษัทยังมีปัจจัยหนุนการเติบโต จากธุรกิจสินเชื่อ ที่ล่าสุดบริษัทได้ซื้อหุ้นสามัญ บมจ.แคปปิตอล ลิ้งค์ ลีสซิ่ง หรือ CLL จากบริษัท แคปปิตอล ลิ้งค์ โฮลดิ้ง จำกัด (CLH) จำนวน 10,576,900 หุ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการต่างๆ ของ ก.ล.ต. และคาดว่าจะเริ่มให้บริการด้านสินเชื่ออย่างเต็มรูปแบบได้ภายในช่วงไตรมาส 3 /64

ขณะที่ก่อนหน้า บริษัทได้ได้ปรับโมเดลธุรกิจเป็นแบบ เช่าซื้อ การให้บริการ เช่าซื้อ แก่ กลุ่มลูกค้าองค์กร ล่าสุดกระแสตอบรับดีมาก ซึ่งมีกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม,โรงพยาบาล, และห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ เข้ามาเจรจาขอเช่าซื้อมากขึ้น ซึ่งธุรกิจนี้ให้มาร์จิ้นสูง จึงทำให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น ดังนั้นในช่วงแรก บริษัทตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจนี้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท และสนับสนุนให้สัดส่วนรายได้ Recurring income เพิ่มขึ้น ซึ่งตั้งเป้า 2-3 ปีข้างหน้าจะมีสัดส่วน Recurring income ไม่ต่ำกว่าเป็น 50% ของรายได้รวม จากปัจจุบันไม่รายได้ในส่วนนี้

Back to top button