RP พุ่งกระฉูด 21% นิวไฮรอบ 2 ปีครึ่ง! คาดเก็งกำไรเทคนิคขาขึ้น-หุ้นต่ำบุ๊ก

RP พุ่งกระฉูด 21% โดย ณ เวลา 12.09 น. อยู่ที่ระดับ 2.68 บาท บวก 0.46 บาท นิวไฮรอบ 2 ปีครึ่ง! คาดเก็งกำไรเทคนิคขาขึ้น-หุ้นต่ำบุ๊ก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(18 มิ.ย.64)ราคาหุ้น บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน)  หรือ RP ณ เวลา 12.09 น. อยู่ที่ระดับ 2.68 บาท บวก 0.46 บาท หรือ 20.72% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 7.95 ล้านบาท ราคาหุ้นนิวไฮรอบ 2 ปี ครึ่งโดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 2.69 บาท เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2561ขณะที่ราคาหุ้นต่ำกว่ามูลค่าหุ้นทางบัญชีที่ระดับ 3.86 บาท

สำหรับ RP บริษัทประกอบกิจการเดินเรือเฟอร์รี่เพื่อใช้โดยสารและขนส่งทางเรือจำนวน 3 เส้นทางระหว่างอำเภอดอนสัก-อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระหว่างอำเภอดอนสัก-อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี และระหว่างอำเภอเกาะสมุย-เกาะพะงัน ด้วยเรือเฟอร์รี่ที่มีในปัจจุบันจำนวน 14 ลำ รวมทั้งประกอบธุรกิจจำหน่ายอาหารและสินค้าในร้านสะดวกซื้อ ร้านกาแฟ และรถตู้โดยสารบริการต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามจับตาวันนี้(18 มิ.ย.) ในการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธาน จะมีการพิจารณาปรับมาตรการผ่อนคลายเพิ่มเติม โดยบางจังหวัดอาจเข้มข้นขึ้นในบางกิจการ บางพื้นที่ และบางจังหวัดอาจมีการผ่อนคลายเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่จะมีการสรุป Phuket Sandbox หลังจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำข้อเสนอแนะต่างๆ ไปปรับแก้ เพื่อให้ Phuket Sandbox เป็นโมเดลต้นแบบที่จะนำร่องให้กับที่อื่นๆ ซึ่งทางกระทรวงท่องเที่ยวและการกีฬา ได้เสนอในพื้นที่อื่นๆ เช่น เกาะสมุย เกาะพีพี พังงา กระบี่ ชลบุรี กรุงเทพฯ ชะอำ หัวหิน บุรีรัมย์ และเชียงใหม่ ต่อไป

Back to top button