บอร์ด SKY ไฟเขียว! เสนอขายหุ้นเพิ่มทุน TKC พร้อมดันเข้าตลาดฯ

บอร์ด SKY ไฟเขียว! เสนอขายหุ้นเพิ่มทุน  TKC จำนวน 22 ล้านหุ้น แค่ RO พร้อมนำบริษัทเข้าตลาดฯ เพื่อนำเงินทุนไปใช้ขยายธุรกิจ


บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY ตามที่บริษัท เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส จำกัด (“TKC”) ซึ่งเป็นบริษัทรวมของ SKY ในสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 34 ของทุนจดทะเบียนของ TKC มีความประสงค์ที่จะออกและเสนอขายหุ้นสามัญ ที่ออกใหม่ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก( IPO) และต่อผู้ถือหุ้นสามัญของบริษัท ตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท

รวมถึงการนำหุ้นสามัญของ TKC เข้าจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) (“Spin-Off”) เพื่อนำเงินทุนไปใช้ในการขยายธุรกิจ หรือใช้เงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ หรือให้คืนเงินกู้จากสถาบันการเงิน โดยบริษัทขอเรียนให้ทราบว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2564 เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2564 ได้มีมติสำคัญโดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

โดยอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ TKC เพื่อเสนอขายต่อผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน (Right Offering: RO) จำนวนหุ้น  22 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 1 บาท จำนวนทั้งสิ้น 22 ล้านบาท จะมีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ TKC ตามสัดส่วนจำนวน 7.48 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 1 บาท เป็นจำนวนทั้งสิ้น 7.48 ล้านบาท

อีกทั้งอนุมัติแผนการนำ TKC เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ TKC ให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก โดยเป็นการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกินร้อยละ 26 ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วทั้งหมดของ TKC ภายหลังการเพิ่มทุนในครั้งนี้จำนวน 78 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 1 บาท

นอกจากนี้อนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญของ TKC สัดส่วนไม่เกินร้อยละ 34 ของจำนวนหุ้น IPO เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท เฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิ ได้รับการจัดสรรหุ้นเพื่อรักษาสิทธิ์ (Pre-emptive Offering) ตามสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นดังกล่าวในบริษัท ซึ่งจะมีกำหนดและแจ้งให้ทราบต่อไป

อีกทั้งอนุมัติมอบอำนาจให้ประธานเจ้าหน้าที่บริหารหรือบุคคลที่ประธานเจ้าหน้าที่บริหารมอบอำนาจเป็นผู้กำหนดสัดส่วนการให้สิทธิจองซื้อหุ้นสามัญที่ออกใหม่ หลักเกณฑ์เงื่อนไขและรายละเอียดอื่นๆที่เกี่ยวกับแผน Spin-Off ของ TKC ร่วมกับ TKC รวมถึงวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นของบริษัท ที่จะมีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญที่ออกใหม่ของ TKC ดังกล่าว (“Record Date”) จะถูกกำหนดภายหลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(กลต.) อนุมัติให้ TKC เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก ไอพีโอ ซึ่งจะมีการแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 14 วัน ตามหลักเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์และกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

Back to top button