UMI ซิลลิ่ง! นลท.แห่เก็งกำไรรับ “ดีมานด์” ซ่อมแซมบ้านพุ่ง เซ่นเหตุ “รง.มิงตี้” ระเบิด

UMI ซิลลิ่ง! คาดว่านักลงทุนแห่เก็งกำไร เชื่อได้รับอานิสงส์จากเหตุการณ์เพลิงไหม้โรงงานเม็ดพลาสติกของ บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด เพราะเหตุดังกล่าวจำเป็นต้องมีการซ่อมแซมบ้านเรือนโดยรอบและบริเวณของโรงงาน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (6 ก.ค.64) ราคาหุ้นบริษัท สหโมเสคอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ UMI ปิดตลาดภาคเช้า อยู่ที่ระดับ 1.90 บาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.43 บาท หรือ 29.25% โดยจุดสูงสุดอยู่ที่ระดับ 1.90 บาท และต่ำสุดอยู่ที่ระดับ 1.52 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 165.54 ล้านบาท ราคาหุ้นพุ่งเฉียดซิลลิ่ง Ceiling ของวันที่ระดับ 1.91 บาท

โดยราคา UMI ปรับตัวขึ้นอาจปรับอานิสงส์หลังจาก นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ราคาหุ้นในกลุ่มวัสดุก่อสร้างเช้านี้ ต่างปรับตัวขึ้นกัน ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน ส่วนหนึ่งอาจมาจากการคาดการณ์ว่าจะได้รับอานิสงส์จากเหตุการณ์เพลิงไหม้โรงงานเม็ดพลาสติกของ บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนบริเวณโดยรอบด้วย หลังเหตุการณ์ดังกล่าวก็เชื่อว่าจะต้องมีการซ่อมแซมบ้านเรือน และโรงงานกัน ดังนั้นพวกวัสดุก่อสร้างก็จะได้รับประโยชน์จากเหตุการณ์นี้ไปด้วย

Back to top button