NCL บวก 4% คาดเก็งกำไรก่อนหลุด Cash Balance ลุ้นผลงาน Q2 ฟื้นตัวเด่น

NCL บวก 4% คาดเก็งกำไรก่อนหลุด Cash Balance ลุ้นผลงาน Q2 ฟื้นตัวเด่น ธุรกิจบริการขนส่งหนุน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(23 ก.ค.64) ราคาหุ้นบริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NCL ณ เวลา 15.11 น. อยู่ที่ระดับ 3.96 บาท บวก 0.16 บาท หรือ 4.21% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 92.37 ล้านบาท คาดเก็งกำไรหุ้นเล็กก่อนหลุด Cash Balance และลุ้นผลงานฟื้นตัวต่อเนื่องหลังไตรมาส 1/2564 พลิกมีกำไร 20.01 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้นายกิตติ พัวถาวรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NCL เปิดเผยว่า ในปี 2564 ทุกธุรกิจในเครือ ได้แก่ ธุรกิจบริการขนส่งครบวงจรทั้งทางบก ทางอากาศ และทางเรือ ทั่วโลก รวมถึงธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำยาล้างไต และจำหน่ายเครื่องมือทางการแพทย์มีทิศทางที่ดีมาก โดยเฉพาะได้แรงหนุนจากการให้บริการตู้คอนเทนเนอร์ (FCL) ที่กำลังขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์อย่างหนัก ส่งผลบวกต่อธุรกิจโดยตรง และปรับอัตราค่าบริการได้ในระดับสูง จากงบทั้งปี 2563 ที่น่าจะบันทึกขาดทุนจากบริษัท แอลจี คอนเทนเนอร์ไลน์ จำกัด หรือ LG TH และมาตรฐานบัญชีใหม่

สำหรับปัจจุบันบริษัทมีตู้คอนเทนเนอร์ ในส่วนของ NCL เอง จำนวน 500 ตู้ ซึ่งเป็นมูลค่าที่ซื้อมาประมาณ 1,800 ล้านบาท ตอนนี้มูลค่าปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 3,800 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่มีแผนขายตู้คอนเทนเนอร์ออก แม้ราคาจะดีมาก

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีการให้บริการตู้คอนเทนเนอร์ของ LG TH (บริษัทในเครือ NCL) จำนวนประมาณ 1,500 ตู้ ทำให้มีตู้คอนเทนเนอร์บริการรวมมากกว่า 2,000 ตู้ ด้วยอัตราราคาการเช่าตู้ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูง รวมไปถึงธุรกิจขนส่งในประเทศยังบริการไปได้ดี ควบคู่ไปกับธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำยาล้างไตฯ ที่มีศูนย์บริการมากกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ

ด้านการบริการขนส่งกับ EL AL ISRAEL AIRLINE LTD. (ประเทศอิสราเอล) เริ่มฟื้นตัวบ้าง ส่วนของบริการด้านผู้โดยสาร จะกลับมาบินได้ช่วงใดยังตอบไม่ได้ หากกลับเป็นปกติจะมีรายได้กว่า 500 ล้านบาทต่อปี อย่างไรก็ตาม ภายในเดือน มิ.ย.2564 บริษัทจะมีความชัดเจนในการเป็นผู้บริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ให้กับหน่วยงานภาครัฐ เพื่อนำเข้า-ส่งออก ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีรายได้ 12 ล้านบาทต่อปี และมีกำไร 1 ล้านบาทต่อเดือน

ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประกาศหลักทรัพย์ที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 : Cash Balance ได้แก่ PRAPAT,SLP เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.-23 ก.ค. 2564 และให้ NCL เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 2 : ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย  และ Cash Balanceเริ่มตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.-23 ก.ค. 2564

Back to top button