UKEM พุ่งแรง 23% ลุ้นผลงานไตรมาส 2 โตเด่น รับคุมต้นทุน – บริหารสต็อกดี  

UKEM พุ่งแรง 23% ลุ้นผลงานไตรมาส 2 โตเด่น อานิสงส์บริหารจัดการต้นทุนดี และการบริหารสต็อกสินค้าดีขึ้น พร้อมตอบรับดีมานด์เพิ่ม คาดแตกไลน์ธุรกิจบ.ย่อย "บจ.มหานครแคปปิตอล" ธุรกิจด้านการเงินเกี่ยวกับสินเชื่อลีสซิ่ง หวังหนุนรายได้เพิ่มขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (3 ส.ค. 2564) ราคาหุ้นบริษัท ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล จำกัด (มหาชน) หรือ UKEM ปิดภาคเช้า อยู่ที่ระดับ 4.34 บาท เพิ่มขึ้น 0.80 บาท หรือ 22.60% โดยทำจุดสูงสุดที่ 4.32 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 3.56 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.61 พันล้านบาท

ทั้งนี้จากราคาที่ปรับตัวขึ้นของหุ้น UKEM เนื่องมาจากคาดการณ์ว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2564 จะมีการเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ด้วยจากปีก่อนมีปัญหาในเรื่องของการล็อกดาวน์ ส่วนปีนี้แม้โควิด-19 จะกลับมาระบาดซ้ำอีก แต่การบริโภคก็เริ่มเห็นถึงการปรับตัวและหาวิถีที่จะอยู่กับสถานการณ์ดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตามมองว่าการระบาดของโควิด-19 จะส่งผลกระทบช่วงสั้น ซึ่งบริษัทฯ ก็เตรียมความพร้อมในการรับมือ ทั้งการเตรียมสินค้าให้พร้อมขาย และมาตรการดูแลพนักงาน ทำให้มั่นใจได้ว่าบริษัทฯ จะไม่หยุดดำเนินธุรกิจ จากโควิด-19 ระลอกใหม่นี้

ขณะเดียวกันบริษัทฯได้เน้นการบริหารจัดการต้นทุนได้ดีขึ้น และการบริหารสต็อกสินค้าให้เหมาะสมกับความต้องการเพื่อไม่ให้เกิดผลขาดทุนจากสต็อก นอกจากนี้บริษัทฯยังได้ขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ๆเพิ่มเติมด้วย

สำหรับการจัดตั้งบริษัทย่อย คือ บริษัท มหานครแคปปิตอล จำกัด โดยบริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วน 60% เพื่อทำธุรกิจด้านการเงินเกี่ยวกับสินเชื่อลีสซิ่ง ส่วนทิศทางผลประกอบการทั้งปีบริษัทฯคาดว่ารายได้จะสามารถเติบโตได้ 10 – 15% จากปีก่อน

 

 

 

X
Back to top button