QTC พุ่งกระฉูด 22% นิวไฮรอบ 3 ปี มั่นใจรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 1.2 พันลบ.

QTC พุ่งกระฉูด 22% นิวไฮรอบ 3 ปี มั่นใจรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 1.2 พันลบ. หลังตุนแบ็กล็อก 470 ล้านบาท ครึ่งหลังจ่อคว้างานเพิ่ม 100 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(5ส.ค.64) ราคาหุ้นบริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC ณ เวลา 11.26 น. อยู่ที่ระดับ 6.40 บาท บวก 1.15 บาท หรือ 21.90% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 54.20 ล้านบาท ราคาหุ้นนิวไฮรอบ 3 ปี โดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 7.00 บาท เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.2561

โดยก่อนหน้านี้นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร QTC เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตที่ 1,200 ล้านบาท โดยมุ่งเน้นผลักดันธุรกิจให้โตต่อเนื่อง ปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจด้านการบริหารจัดการแบบเชิงรุกมากขึ้น ทั้งการขายหม้อแปลงไฟฟ้า การขายแผงโซลาร์เซลล์ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่อง

ทั้งนี้ตั้งแต่ต้นปี 2564 บริษัทเร่งแผนการขยายตลาดในธุรกิจเทรดดิ้ง ภายใต้การเป็นตัวแทนจำหน่ายโซลาร์เซลล์ให้กับ LONGI Solar การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Huawei Solar Inverter มากขึ้น เนื่องจากมองว่าสินค้าดังกล่าว มีความต้องการเพิ่มขึ้นจากกลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างที่เป็นทั้งผู้ออกแบบ จัดซื้อจัดจ้างและติดตั้งในโครงการ (EPC) ตั้งแต่รายเล็กไปจนถึงรายใหญ่

นอกจากนี้ บริษัทยังเพิ่มความหลากหลายของช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผงโซลาร์เซลล์ ผ่าน E-Commerce แพลตฟอร์มออนไลน์ นำร่องขยายเข้ากลุ่มลูกค้าทั่วไปภายในไตรมาส 3/2564 เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดเป็นวงกว้าง จากปัจจุบันจำหน่ายในกลุ่มลูกค้าองค์กรเท่านั้น

โดยล่าสุดบริษัทมีงานในมือ (Backlog) แล้ว 470 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดในช่วงครึ่งปีหลังนี้ และคาดว่าจะมียอดคำสั่งซื้อหม้อแปลงไฟฟ้าจากต่างประเทศเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่การประมูลงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เบื้องต้นคาดว่ามีมูลค่างานประมาณ 100 ล้านบาท อาจจะทราบผลเพิ่มเติมในช่วงครึ่งปีหลังนี้

Back to top button