“ชัยยศ จิวางกูร” แนะลงทุนกลุ่มกำไร Q3 โตต่อ! ชูหุ้น “รพ.” เด่นสุดอัพไซด์สูง

“ชัยยศ จิวางกูร” แนะลงทุนกลุ่มกำไร Q3 โตต่อ! ชูหุ้น “รพ.” เด่นสุดอัพไซด์สูง ฟากหุ้นเดินเรือ,อิเลคทรอนิคส์ เน้นเก็งกำไรเข้าเร็วออกเร็ว


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (18 ส.ค. 2564) ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก เนื่องจากดาวโจนส์วานนี้ปรับตัวลงจากผลกระทบในส่วนของตัวเลขค่าปลีก ยอดสร้างบ้าน ออกมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักหลังจากตัวเลขโควิดที่พุ่งขึ้น

ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้มีการปรับตัวขึ้นน่าจะเป็นเทคนิคคอลรีบาวดน์ เพราะตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดภูมิภาคเอเชียมีแรงขายมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในฝั่งของตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลงมาต่อเนื่อง เพราะว่าในส่วนของผู้ติดเชื้อโควิดที่เร่งตัวขึ้นมาก

ส่วนตลาดฮ่องกงและจีนเป็นข่าวเฉพาะตัว โดยทางรัฐบาลจีนออกมาเกี่ยวกับการดูแลในเรื่องของการแข่งขันให้เสรีมากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของกลุ่มพวกเทคโนโลยีที่หลายๆบริษัทใหญ่มากจนอาจจะกลายเป็นการผูกขาด

ขณะที่ตลาดหุ้นไทยวันนี้เด้งขึ้นมามองว่าเป็นเทคนิคคอลรีบาวด์ จากแรงซื้อขายที่เข้ามาในส่วนของกองทุนสลับเข้ามาพยุงดัชนีมากกว่า อย่างวันก่อนหน้ามีการเข้ามาเก็งกำไรกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ส่วนวานนี้กลับมาเล่นในธีมกลุ่มหุ้นเปิดเมือง ไม่ว่าจะเป็น AOT, CPN, CRC เป็นต้น ดังนั้นจะเห็นว่าตลาดหุ้นช่วงนี้น่าจะเป็นการเก็งกำไรมากกว่า ยกเว้นว่าดัชนีจะสามารถยืนเหนือบริเวณ 1550 จุด น่าจะทำให้สัญญาณดีดตัวขึ้นมารอบใหม่ได้

สำหรับกรณีกองทุนส่วนใหญ่เข้ามาเล่นช่วงนี้ คาดจะเล่นธีมหุ้นมีสตอรี่ไตรมาส 3/2564 เติบโตต่อเนื่อง และหุ้นอัพไซด์เปิดมาก อย่างไรก็ตามมองว่าขณะนี้สถานการณ์โควิดระดับ 2 หมื่นกว่า คาดจะเล่นธีมงบไตรมาส 3/2564 เติบโตมากกว่า เพราะยังไม่มั่นใจในเรื่องของเปิดเมืองเท่าไหร่นัก ยกเว้นตัวเลขโควิด-19 มีการชะลอตัวลงมาต่ำกว่าสองหมื่นน่าจะทำให้สลับมาเล่นธีมเปิดเมืองแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยอีกครั้ง

นอกจากนี้กลุ่มส่งออกอาหาร, อิเลคทรอนิคส์ มีแนวโน้มกำไรดีในไตรมาส 3/2564 และได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า และมีกลุ่มเดินเรือ ได้แก่ PSL, RCL, TTA ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี รวมถึงกลุ่มโรงพยาบาล หลังจากประกาศกำไรสุทธิไตรมาส 2/2564 ออกมาเรียกว่า “เซอร์ไพร์” แล้ว ทั้งนี้ยังเชื่อว่าถ้าผู้ป่วยโควิด-19 พุ่งต่อเนื่อง คาดกำไรไตรมาส 3/2564 น่าจะอยู่ในเกณฑ์ที่ดีต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามทั้ง 3 กลุ่มส่งออก,เดินเรือ และโรงพยาบาล  คาดว่ากลุ่มโรงพยาบาลน่าจะมีอัพไซด์มากสุด โดยแนะนำ CHG, BDMS, BCH  เนื่องจากเป็นหุ้นที่ประกาศงบไตรมาส 2/2564 ออกมาดี แต่ราคาหุ้นไม่ได้ตอบสนอง ส่วนกลุ่มเดินเรือ ,อิเลคทรอนิคส์ ได้แก่ PSL, RCL, KCE, HANA ราคาหุ้นน่าเน้นจะเล่นเก็งกำไรเข้าเร็วออกเร็ว

Back to top button