SKN วอลุ่มแน่น-บวกแรง 8% นิวไฮรอบ 3 ปี ลุ้น H2/64 โตเด่นต่อเนื่อง

SKN วอลุ่มแน่น-บวกแรง 8% นิวไฮรอบ 3 ปี ลุ้น H2/64 โตเด่นต่อเนื่อง หลังปริมาณ-ราคาขายแผ่นไฟเบอร์บอร์ดสูงขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(19ส.ค.) ราคาหุ้นบริษัท ส.กิจชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) SKN  ณ เวลา 15.30 น. อยู่ที่ระดับ 7.10 บาท บวก 0.55 บาท หรือ 8.40%  ด้วยมูลค่าซื้อขาย 230.99 ล้านบาท ราคาหุ้นนิวไฮในรอบ 3 ปี 5 เดือน โดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 7.10 บาท เมื่อวันที่ 27 ก.พ.61

นายหาญศิริ แสงวงศ์กิจ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสและนักลงทุนสัมพันธ์ SKN เปิดเผยว่า มองผลประกอบการในข่วงครึ่งปีหลังปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามปริมาณการขายและราคาขายที่ปรับตัวสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บริษัทมีอัตราการใช้กำลังผลิตเพิ่มขึ้นกว่าปีก่อน หรืออยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 90% ซึ่งมาจากการจำหน่ายสินค้าในต่างประเทศที่มีสัดส่วนมากกว่า 95%

แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่เหลือของปี บริษัทยังคงต้องติดตามความเสี่ยงจากความผันผวนจากค่าเงินบาท และการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงแพร่กระจายอยู่ทั้งในต่างประเทศ และในประเทศไทย รวมไปถึงสถานการณ์การขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์

สำหรับไลน์การผลิตสินค้าบริษัทได้มีการใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด เพื่อที่จะไม่ให้มีผลกระทบจากการผลิต โดยบริษัทได้ใช้มาตรการบับเบิลแอนด์ซีลเพื่อลดความเสี่ยงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นได้จากสายการผลิต รวมไปถึงได้ให้พนักงานเกือบทั้งหมดของบริษัทฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ไปแล้ว

อนึ่ง SKN บริษัทประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผ่นไฟเบอร์บอร์ดความหนาแน่นปานกลาง (Medium Density Fiberboard : MDF) ซึ่งเป็นแผ่นไม้ทดแทนไม้ธรรมชาติ โดยส่วนใหญ่ส่งออกไปจำหน่ายในตลาดต่างประเทศ

Back to top button