DIMET เล่นไม่เลิก! พุ่งแรง 5% นิวไฮรอบ 3 ปี หลังจับมือ NCL บริการขนส่งในปท.-ระหว่างประเทศ

DIMET เล่นไม่เลิก! พุ่งแรง 5% มาที่ 0.84 บ. ทำสถิตินิวไฮรอบกว่า 3 ปี หลังเซ็น MOU ร่วมมือ NCL ให้บริการขนส่งในประเทศ-ระหว่างประเทศ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) หรือ DIMET ปิดตลาดเช้านี้ (1 ก.ย.) อยู่ที่ 0.84 บาท บวก 0.004 บาท หรือ 5% สูงสุดที่ 0.85 บาท ต่ำสุดที่ 0.79 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 76.13 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น DIMET ปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบกว่า 3 ปี นับตั้งแต่ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 0.86 บาท เมื่อวันที่ 25 เม.ย.2561 หลังบริษัทฯ เซ็น MOU กับบริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ หรือ NCL ร่วมมือบริการขนส่งทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ

โดยรายละเอียดข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ ดังนี้ 1. DIMET มีความประสงค์จะใช้บริการขนส่งทางเรือจาก NCL โดยเป็นตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 40 ฟุต จำนวน 200 ตู้ต่อเดือนโดยประมาณ เป็นเวลา 12 เดือน อ้างอิงค่าขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 40 ฟุต ตามราคาตลาด ณ ปัจจุบัน ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 680,000 บาทต่อตู้ เพื่อจัดส่งสินค้าระหว่างประเทศของบริษัท DIMET ทั้งนี้ราคาตู้คอนเทนเนอร์จะแปรผันตามราคาตลาดโลก)

รวมทั้ง 2. NCL มีความประสงค์จะพิจารณาใช้บริการขนส่งทางอากาศจากบริษัทพันธมิตรของ DIMET หรือ บริษัทที่ DIMET แนะนำมา ซึ่งเป็นการขนส่งจากราชอาณาจักรไทยไปสู่ประเทศไต้หวันและจากประเทศไต้หวันไปสู่ประเทศอื่นทั่วโลก

อีกทั้ง 3. DIMET ตกลงจะเช่ารถบรรทุกขนาดเล็กจาก NCL เพื่อใช้ในการขนส่งภายในประเทศไทย และ 4. บันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจฉบับนี้ เป็นเพียงการตกลงเพื่อเป็นแนวทางในการประกอบธุรกิจระหว่าง DIMET และ NCL เบื้องต้นเท่านั้น ไม่มีผลผูกพันคู่สัญญาทั้งสองฝ่ายแต่อย่างใด

ทั้งนี้ในกรณีที่คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายประสงค์จะดำเนินการตามข้อใดข้อหนึ่งในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจฉบับนี้ จะต้องมีหนังสือแสดงรายละเอียดของข้อตกลงเป็นลายลักษณ์อักษรลงลายมือชื่อทั้งสองฝ่ายเป็นการเฉพาะต่อไป

Back to top button