PTL พุ่งกระฉูด 9% ลุ้นไตรมาส 2 โตต่อเนื่อง รับออเดอร์แผ่นฟิล์ม BOPP- BOPP พุ่ง

PTL วอลุ่มแน่น-พุ่งกระฉูด 9% ลุ้นไตรมาส 2 โตต่อเนื่อง รับออเดอร์แผ่นฟิล์ม BOPP- BOPP พุ่ง! พร้อมเตรียมเดินเครื่องผลิตแผ่นฟิล์มในอินโดนีเซียเดือนก.ย.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(14 ก.ย.2564) ราคาหุ้นบริษัท โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ PTL ณ เวลา 11.44 น. อยู่ที่ระดับ 27.50 บาท บวก 2.25 บาท หรือ 8.91% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 198.44 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้นายอามิต ปรากาซ กรรมการผู้จัดการ  เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 งวดปี 64/65 (ก.ค.-ก.ย.64) จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสแรก เนื่องด้วยโครงการลงทุนสายการผลิตแผ่นฟิล์ม BOPP ในอินโดนีเซียจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในเดือนก.ย.64

อีกทั้งยังมีความต้องการแผ่นฟิล์มในตลาดโลกอยู่ค่อนข้างมาก ทั้งแผ่นฟิล์ม BOPET และ BOPP โดยมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 5-7% ในปัจจุบันนี้ ทำให้ยังส่งผลดีต่อยอดขายของบริษัท ซึ่งปัจจุบันก็มีคำสั่งซื้อล่วงหน้าเข้ามาแล้ว 2-3 เดือนข้างหน้า

สำหรับการอ่อนตัวลงของค่าเงินบาทในขณะนี้ ถือเป็นผลดีกับบริษัทฯ เนื่องจากมีการส่งออกที่ค่อนข้างมาก แต่ในขณะเดียวกัน PTL ก็มีเงินกู้ ในรูปแบบของเงินตราต่างประเทศ ทำให้ต้องมีการบันทึกอัตราผลขาดทุนหากเงินบาทอ่อนค่า แต่ผลขาดทุนดังกล่าวไม่ใช่ผลขาดทุนที่เป็นเงินสด ซึ่งจะมีการกลับรายการทางบัญชีหากค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น

ส่วนโครงการลงทุนในอนาคต ทางคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีการอนุมัติโครงการลงทุนสายการผลิตแผ่นฟิล์ม BOPET ชนิดบางในสหรัฐอเมริกา ด้วยวงเงินลงทุน 83 ล้านเหรียญสหรัฐฯ คาดว่าโครงการนี้จะเริ่มดำเนินการได้ในครึ่งปีหลังของปี 65-66

Back to top button