TEAMG เด้ง 3% หลังคว้างานที่ปรึกษา “สนามบินอู่ตะเภา” เฟส 1 มูลค่า 415 ลบ.

TEAMG เด้ง 3% หลังคว้างานที่ปรึกษาโครงการ “สนามบินอู่ตะเภา” ระยะ 1 มูลค่า 415 ลบ. โดยมีระยะเวลาดำเนินการ 52 เดือน


สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG ณ เวลา 10.02 น. อยู่ที่ระดับ 3.68 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 2.79% สูงสุดที่ระดับ 3.72 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 3.64 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 42.35 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น TEAMG ปรับตัวขึ้นแรงเช้านี้ หลังแจ้งลงนามในสัญญาจ้างที่ปรึกษาบริหารโครงการ (Project Management Consultant : PMC) โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ระยะแรก มูลค่าโครงการ 415.61 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ระยะเวลาดำเนินการ 52 เดือน

สำหรับโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับสนามบินอู่ตะเภาเป็น “สนามบินนานาชาติเชิงพาณิชย์หลักแห่งที่ 3” และเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับปริมาณสินค้าที่จะเพิ่มขึ้นจากการพัฒนาเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม รวมทั้งเป็นปัจจัยขับเคลื่อนการพัฒนาโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC) ของประเทศไทย ตลอดจนสนับสนุนการเป็นศูนย์กลางการบินของไทยในภูมิภาคนี้

โดยบริษัทจะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือ สนับสนุน การดำเนินงานของ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) ในการบริหารโครงการโดยรวมทั้งพื้นที่ 6,500 ไร่ ในช่วงการก่อสร้างพัฒนาระยะแรก ของสัญญาร่วมทุนระหว่าง สกพอ. กับเอกชนคู่สัญญา

Back to top button