ACE วิ่งกว่า 4% ลุ้นฟาด “โรงไฟฟ้าชุมชน” พรุ่งนี้! กวาดเรียบ 29 โครงการ 93 MW

ACE บวกแรง 4% ลุ้นผลชนะประมูลโครงการ “โรงไฟฟ้าชุมชน” จำนวน 29 โครงการพรุ่งนี้ กำลังผลิตติดตั้งรวม 93 เมกะวัตต์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ACE ปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 4.08 บาท บวก 0.16 บาท หรือ 4.08% สูงสุดที่ระดับ 4.10 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 3.92 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 630.40 ล้านบาท

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแรงวันนี้ คาดมาจากนักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไรลุ้นผลชนะการประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน ที่ทางคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) จะประกาศผลในวันพรุ่งนี้ (23 ก.ย.64)

โดยก่อนหน้านี้ นายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ACE เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ. ได้ประกาศรายชื่อผู้ผลิตไฟฟ้าขนาดเล็กมาก 95 รายที่ผ่านคุณสมบัติและคำเสนอขอขายไฟฟ้าด้านเทคนิค โครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก (โครงการนำร่อง) ซึ่งบริษัทย่อยของ ACE จำนวน 29 บริษัท ได้ยื่นคำเสนอไปรวมทั้งสิ้น 29 โครงการ ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด มีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 93.00 เมกะวัตต์ และกำลังการผลิตเสนอขายรวม 78.85 เมกะวัตต์

“การเข้าร่วมประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางสำคัญในการขยายธุรกิจตามแผนงานที่วางไว้ ซึ่งบริษัทฯ มีจุดแข็งทั้งด้านความพร้อมของฝ่ายบริหาร ทีมงานที่มีประสบการณ์ รวมถึงความสำเร็จจากการพัฒนาโรงไฟฟ้าชีวมวลด้วยเทคโนโลยีสะอาดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในหลายพื้นที่ และปัจจัยสำคัญ คือ การมีเครือข่ายเกษตรกรและวัตถุดิบชีวมวล รวมถึงความเชี่ยวชาญในการวิจัยพัฒนาพืชพลังงาน จึงเชื่อว่าข้อเสนอของบริษัทฯ จะเป็นข้อเสนอที่ดีเกิดประโยชน์กับชุมชนสูงสุด หากมีความคืบหน้า ใดๆ เกี่ยวกับกระบวนการคัดเลือก บริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบต่อไป” นายธนะชัย กล่าว

Back to top button