TIDLOR-SAWAD รูด 4% หวั่นเจอคู่แข่งใหญ่ “SCB” รุกสินเชื่อรายย่อยเต็มสูบ

TIDLOR กอดคอ SAWAD รูดหนัก 4% คาดนักลงทุนขาย หลังกังวลการแข่งขันเพิ่มสูงขึ้น หลัง SCB รุกสินเชื่อรายย่อยเต็มสูบ โบรกฯ ไม่แนะนำลงทุนระยะยาว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด ณ เวลา 11.22 น. ราคาหุ้น บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR อยู่ที่ 36 บาท ลบ 1.50 บาท หรือ 4% สูงสุดที่ 37.25 บาท ต่ำสุดที่ 35.50 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 2.02 พันล้านบาท

ส่วนราคาหุ้น บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD อยู่ที่ 65 บาท ลบ 2.50 บาท หรือ 3.70% สูงสุดที่ 66.25 บาท ต่ำสุดที่ 63.75 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 1.32 พันล้านบาท

ทั้งนี้ นายกรกช เสวตร์คุรฑมัต ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า เช้าวันนี้หุ้นกลุ่ม Non-Bank ปรับตัวลงค่อนข้างมากหลังธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB จัดทัพใหม่ โดยจะแยกธุรกิจบัตรเครดิต สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ สินเชื่อส่วนบุคคล ทำให้เกิดความกังวลในเชิงการแข่งขัน หลังจากต้นปี 64 ธนาคารออมสินก็โดดร่วมธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ

นอกจากนั้นยังมีผู้เล่น Non-Bank ที่จ่อเข้าตลาดหลักทรัพย์เพิ่มเติม โดยในปลายปีนี้จะมี 1 บริษัทจะเสนอขายหุ้น IPO และปีหน้าอีก 1 บริษัท ทำให้มีเงินทุนปล่อยกู้ในตลาดเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น การแข่งขันก็จะมีมากขึ้นจากเดิมที่เป็นตลาด Blue Ocean ที่มีการแข่งขันน้อย

ทั้งนี้ราคาหุ้นกลุ่ม Non-Bank จึงปรับลงมาสะท้อนความกังวลการแข่งขัน โดยคำแนะนำ ให้เล่นระยะสั้น 3-6 เดือนหลังจากราคาวันนี้ลงไปมาก โดยเก็งกำไรผลประกอบการในไตรมาส 3-4 /64 และการเริ่มเปิดเมือง เมื่อราคาขึ้นไป 10-15% ก็ขายทำกำไร เพราะระหว่างนี้ SCB ยังไม่เริ่มดำเนินการ คาดว่าจะเริ่มจริงจังในไตรมาส 1/65 ดังนั้น ไม่แนะนำลงทุนระยะยาว

Back to top button