IVL พุ่งแรง 4% โบรกฯ แนะ “ทยอยซื้อ” เป้า 49 บ. มองครึ่งปีหลังผลงานโตต่อ

IVL พุ่งแรง 4% ราคาแตะ 46 บ. ด้วยมูลค่าซื้อขาย 819.93 ลบ. โบรกฯ แนะ “ทยอยซื้อ” เป้า 49 บ. มองครึ่งปีหลังผลงานโตต่อ หลังการซื้อธุรกิจใหม่ในบราซิลจะช่วยต่อยอดในกลุ่ม IODs


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL ล่าสุด ณ เวลา 11.13 น. อยู่ที่ 46 บาท บวก 2 บาท หรือ 4.55% สูงสุดที่ 46 บาท ต่ำสุดที่ 44 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 819.93 ล้านบาท

ทั้งนี้บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (4 ต.ค.2564) ว่า คาดแนวโน้มการดำเนินงานในครึ่งปีหลังของ IVL ยังดีต่อเนื่อง โดยกลุ่ม Pet คาดว่าปริมาณขายเพิ่มขึ้น ทั้งจากความต้องการที่มากขึ้นและการ restock จากอุปทางตึงตัวโดยเฉพาะในยุโรปและสหรัฐที่ได้รับผลจากการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ซึ่งทำให้ส่วนต่างราคาในยุโรปและสหรัฐดีขึ้นแต่อาจไม่ได้รับผลบวกเต็มที่จากปัจจัยดังกล่าวเนื่องจากเป็นการขายแบบสัญญาระยะยาวราว 75-80% ของยอดขายในภูมิภาคดังกล่าว แต่ส่วนต่างราคาเอเชียคาดลดลง

ส่วนกลุ่ม IOD คาดในส่วน Cracker จะกลับมาผลิตอีกครั้งในส่วน Lake Charles รวมถึงปริมาณขายที่เพิ่มขึ้น ขณะที่กลุ่ม Fiber คาดว่ากลุ่มlifestyle และ Mobility จะกลับมาดีขึ้นจากเศรษฐกิจในเอเชียที่กลับมาฟื้นตัว รวมถึงผลบวกจากยอดขายในกล่มรถยนต์ที่ฟื้นตัว ขณะที่กล่มุ hygiene ยังดีคาดการดําเนินงานปี 2564 จะเติบโตมากจากปริมาณและส่วนต่างราคาขายที่ดีขึ้นประมาณการกําไรสุทธิ 22,949 ล้านบาท เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยเมื่อเทียบจากปีก่อน

อย่างไรก็ดีแม้ว่าครึ่งปีหลังการดำเนินงานอาจอ่อนลงกว่าในครึ่งปีแรกจากส่วนต่างราคาที่ลดลง แต่หลังการซื้อธุรกิจใหม่ในบราซิลจะช่วยต่อยอดในกลุ่ม IODs อีกทาง ทั้งนี้ได้ปรับลดคำแนะนําเป็น “ทยอยซื้อ” ราคาพื้นฐาน 49 บาท

Back to top button