BKD พุ่งแรง 4% เก็งรับมูลค่าที่ดิน “คูคต” 28 ไร่ ดีดขึ้นจาก 6 หมื่น เป็นหลักล้านต่อตรว.

BKD วิ่งแรง 4% เก็งรับมูลค่าที่ดิน “คูคต” 28 ไร่ ที่ซื้อไว้ตั้งแต่ช่วงปลายปี 59 ดีดขึ้นจาก 6 หมื่น เป็นหลักล้านต่อตรว. เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้กับย่านยุทธศาสตร์สำคัญอย่างดอนเมือง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 ต.ค. 22564) ราคาหุ้นบริษัท บางกอก เดค-คอน จำกัด (มหาชน) หรือ BKD ณ เวลา 15:19 น. อยู่ที่ 2.28 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท หรือ 3.64% โดยทำจุดสูงสุด 2.32 บาท และทำจุดต่ำสุด 2.22 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.53 ล้านบาท

จากการตรวจสอบข้อมูล พบว่า สาเหตุที่ราคาหุ้น BKD ปรับตัวเพิ่มขึ้นนั้น อาจเกิดจากการเข้ามาเก็งกำไรในประเด็นที่บริษัทอาจดำเนินการปรับมูลค่าที่ดินผืนใหญ่ ขนาด 28 ไร่ ตั้งอยู่ในตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

แหล่งข่าวจากวงการตลาดทุน เปิดเผยกับทีมข่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ว่าที่ดินผืนดังกล่าวตั้งอยู่บนแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว บริเวณใกล้กับสถานีคูคต ซึ่งบริษัทซื้อไว้ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2559 ด้วยต้นทุนราว 60,000 บาทต่อตารางวา

ทั้งนี้ มีกระแสการคาดการณ์ว่า ราคาที่ดินในละแวกดังกล่าว ปัจจุบันมีราคาประเมินอยู่ที่ราว 1 ล้านบาทต่อตารางวา เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้กับย่านยุทธศาสตร์สำคัญ อย่างดอนเมือง ห่างไปเพียง 5 นาทีโดยการเดินทางด้วยรถยนต์เท่านั้น ซึ่งถือว่ามีมูลค่าที่แตกต่างจากราคาทุนของ BKD อยู่อย่างมีนัยสำคัญ

ดังนั้นจึงมีโอกาสที่บริษัทจะต้องทำการปรับเพิ่มมูลค่าที่ดินในบัญชีให้สอดคล้องกับราคาปัจจุบัน หรือหากมีการขายที่ดินผืนดังกล่าวเมื่อไหร่ บริษัทจะสามารถบันทึกกำไรพิเศษเข้ามาได้เป็นจำนวนมากในอนาคต

หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม หรือมีรายละเอียดอย่างเป็นทางการจากทางบริษัท ทีมข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

Back to top button