FN บวกแรง 7% ลุ้นผลงานไตรมาส 4 ฟื้นตัวเด่น! รับอานิสงเปิดเมือง-ออกผลิตภัณฑ์กัญชงหนุน

FN บวกแรง 7% ลุ้นผลงานไตรมาส 4 ฟื้นตัวเด่น! รับอานิสงเปิดเมือง-ออกผลิตภัณฑ์กัญชงหนุน ตั้งเป้าโกยยอดขาย 500-1,000 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 ต.ค. 2564) ราคาหุ้นบริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN ณ เวลา 15.40 บาท บวก 0.16 บาท  หรือ 7.34% โดยทำจุดสูงสุดที่ 2.44 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 2.18 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 59.87 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FN เปิดเผยว่า ในไตรมาส 4/2564 คาดผลการดำเนินงานจะกลับมาฟื้นตัวดี หรือมียอดขายเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ หลังรัฐบาลผ่อนคลายล็อกดาวน์เมือง จากในไตรมาส 3/2564 ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์ โดยเมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2564 สาขาของ FN ได้กลับมาเปิดให้บริการทั้งหมดแล้ว

ขณะเดียวกัน มีการกระจายวัคซีนป้องกัน COVID-19 ที่ครอบคลุมมากขึ้น ทั้งวัคซีนจัดสรรโดยรัฐ และวัคซีนทางเลือกของเอกชน รวมถึงการเริ่มจำหน่ายสินค้าใหม่ เพื่อกระตุ้นยอดขาย และเพิ่มกลุ่มสินค้าให้หลากหลาย รวมถึงช่องทางการขายที่ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าที่ใหญ่ขึ้น นอกจากนี้ปลายไตรมาส 4/2564 ยังตั้งเป้าหมายดันยอดขายสเปรย์แอลกอฮอล์ KUMO ให้ติดท็อป 3 ของตลาดในประเทศไทย หลังยอดขายเติบโตสูงมากเป็นพิเศษในทุกช่องทาง

“วันที่ 1 ก.ย. 2564 สาขาของ FN ได้กลับมาเปิดให้บริการทั้งหมดแล้ว ด้วยมาตรการฆ่าเชื้อทุก 1 ชั่วโมง และพนักงานมีการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 แล้ว 95% อีกทั้งวันที่ 9 ก.ย.-3 ต.ค. 2564 เตรียมตัวอัดโปรโมชั่นรองรับลูกค้า กับโปรโมชั่น FN ANNIVERSARY ครบรอบ 24 ปี “โปรดี 24 วัน ช้อปมันส์ 24 ชม.” นำแบรนด์ชั้นนำมาจัดโปรพร้อมกัน ทั้งออนไลน์ และแพลตฟอร์มออนไลน์อื่น เป็นต้น“

นอกจากนี้ ปลายปี 2564 บริษัทยังเตรียมวางจำหน่ายสเปรย์กัญชง PRIM MIST ผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท ซึ่งเป็นละอองฝอยผสมกัญชา เพื่อฉีดผ่อนคลายบริเวณใบหน้า หลังกฎหมายกัญชงมีความชัดเจนมากขึ้นแล้ว และปัจจุบันอยู่ระหว่างการวิจัย และทดลองกับกลุ่มผู้ใช้มากกว่า 800 ราย เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ออกมามีคุณภาพสูงสุด หรือคืบหน้า 90% รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่มีส่วนผสมกัญชงอื่น ๆ ด้วย เชื่อว่าจะสร้างยอดขาย 500-1,000 ล้านบาท ได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน อย่างไรก็ดีภายหลังการคลายล็อกดาวน์เมือง FN ได้เตรียมเงินสด และเงินลงทุนไว้รองรับการกระตุ้นยอดขาย และผลักดันธุรกิจให้กลับมาเติบโตรวดเร็วอีกด้วย

สำหรับในข่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมา บริษัทมีการปรับตัวทุกรูปแบบ แม้มีผลขาดทุน 27 ล้านบาท แต่ในข่วงที่เหลือของปี 2564 บริษัทจะยังคงมุ่งเน้นยอดขายดิจิทัลเป็นหลัก ทั้ง FN Application Lazada JD Shopee SCG home เป็นต้น โดยได้ผลลัพธ์ที่ดีมาก ควบคู่ไปกับการบริหารค่าใช้จ่ายในการขายให้ลดลงอย่างต่อเนื่อง และสาขาของ FN ที่กลับมาเปิดบริการอีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีรถทันใจ เป็นรถเดลิเวอรี่ ที่พร้อมพาหน้าร้านเคลื่อนที่ไปให้บริการลูกค้าถึงหน้าบ้าน เพียงแค่ลูกค้าแสดงเจตจำนง เพื่อนัดหมายกับพนักงานของ FN ผ่านช่องทางติดต่อต่าง ๆ ของบริษัท

 

 

Back to top button