PTG สนับสนุนการแข่งขัน “PT Maxnitron Racing Series 2021” ประเดิมสนามแรกกระหึ่ม

PTG สนับสนุนการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2021 ประเดิมสนามแรกกระหึ่ม! นักแข่ง-ทีมรถแข่งชั้นนำเข้าประลองความเร็วคับคั่ง พร้อมผลักดันวงการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบไทย สู่มาตรฐานสากลเต็มรูปแบบ


นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทพีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ในฐานะผู้สนับสนุนหลักในรายการ PT MAXNITRON RACING SERIES 2021 เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “PT Maxnitron Racing Series 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในรุ่น SIAM GT สนามที่ 1-3 ณ สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากผู้ชมที่ชื่นชอบกีฬาความเร็วอย่างล้นหลามในการรับชมที่สนามและรับชมผ่านระบบออนไลน์

“PTG มีความภูมิใจและเป็นเกียรติ ที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้อย่างเป็นทางการ ตลอดจนส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของนักแข่งรถมือสมัครเล่นและมืออาชีพไทยให้มีความก้าวหน้า และยกระดับมาตรฐานไปสู่ระดับสากล ต่อไป” นายรังสรรค์ กล่าว

ขณะที่ นายศิลป์ ธีรนิติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส63 โปรเจค จำกัด ในฐานะประธานฝ่ายจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “PT Maxnitron Racing Series 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในรุ่น SIAM GT เปิดเผยว่า การแข่งขัน “PT Maxnitron Racing Series 2021” ณ สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี ที่ผ่านพ้นไป ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทีมแข่งรถชั้นนำ

รวมทั้งนักแข่งนักแข่งระดับมืออาชีพ-มือสมัครเล่นมากฝีมือ นำรถแข่งซุปเปอร์คาร์ ไปจนถึงรถอีโคคาร์ รวมทั้งรถกระบะและกองทัพรถแข่งอื่น ๆ ประมาณ 250 คัน เข้าร่วมปะทะความเร็วกันในครั้งนี้ นอกเหนือจากความสนุกตื่นเต้นตั้งแต่เริ่มสตาร์ทเครื่องกันแล้ว ยังมีเหล่าบรรดาพริตตี้เกิร์ลที่ยกขบวนมาร่วมสร้างสีสันตลอดงาน นับเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตและสื่อมวลชนให้ความสนใจ

“ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน เป้าหมายต่อไป คือการมุ่งมั่นที่จะพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทย และพร้อมสนับสนุนนักแข่งรุ่นใหม่ได้มีโอกาสลงแข่งขันในระดับนานาชาติมากขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักแข่งชาวไทยก้าวขึ้นบนเวทีระดับโลกต่อไปอย่างไม่สิ้นสุด ต่อไป” นายศิลป์ กล่าว

ทั้งนี้ การจัดการแข่งขัน “PT Maxnitron Racing Series 2021” สนามที่ 1-3 ณ สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามคู่มือการปฏิบัติในการจัดกิจกรรมด้านการกีฬาประเภท Motorsport โดยผู้ร่วมงานทุกคน ต้องลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” ตรวจวัดอุณหภูมิ  สวมหน้ากากอนามัย และจำกัดจำนวนผู้เข้าชมการแข่งขัน อีกทั้งยังจัดให้มีการตรวจATK ให้กับนักแข่งและทีมงานทุกคนที่เข้าร่วมงาน เพื่อให้การแข่งขันปลอดภัยมากที่สุด ตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นายศิลป์ กล่าวว่า สำหรับการจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการสุดท้ายของปี คือ รายการ PT PRACHUAP GRANDPRIX 2021 จะจัดขึ้น ณ สนามแข่งรถเลียบเขาช่องกระจกและชายทะเลอ่าวประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในระหว่างวันที่ 24-28 พฤศจิกายน 2564 โดยมีทีมรถยนต์เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 300 คัน มีร้านค้าเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 300 ร้านค้า และคาดว่ามีประชาชนเข้าร่วมชมงานมากกว่า 20,000 คน

นอกจากนี้ ยังจัดให้มีมินิ มอร์เตอร์โชว์ ภายในสนามกีฬากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีการออกบูธของบริษัทรถต่างๆ และการจำหน่ายสินค้าโอทอป สินค้าชุมชนของผู้ค้าผู้ประกอบการในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยคาดว่าจะช่วยสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนให้กับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มากกว่า 100 ล้านบาท

Back to top button