“ศบค.” เคาะลดพื้นที่แดงเข้มเหลือ 7 จว. ยกเลิกเคอร์ฟิว-ดื่มเหล้าเบียร์ “กทม.” เริ่ม 1 พ.ย.

“ศบค.” เคาะลดพื้นที่แดงเข้มเหลือ 7 จว. พร้อมยกเลิกเคอร์ฟิว-นั่งดื่มเหล้าเบียร์ในร้าน เขต "กทม." รวม 4 จังหวัด นำร่องเปิดประเทศ เริ่ม 1 พ.ย.นี้


นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ได้เห็นชอบปรับลดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดเหลือ 7 จังหวัด จาก 23 จังหวัด ได้แก่ จันทบุรี ตาก นครศรีธรรมราช นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และ สงขลา โดยยังคงห้ามออกจากเคหะสถาน (เคอร์ฟิว) ในช่วงเวลา 23.00 น. ถึง 03.00 น.

ส่วนพื้นที่ควบคุมสูงสุด เพิ่มจาก 30 จังหวัด เป็น 38 จังหวัด ขณะที่พื้นที่ควบคุม ลดจาก 24 จังหวัด เหลือ 23 จังหวัดพื้นที่เฝ้าระวังสูงเพิ่มเป็น 5 จังหวัด และยกเลิกพื้นที่เฝ้าระวัง

นอกจากนี้ ให้เพิ่มพื้นที่สีฟ้า ซึ่งเป็นพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว 4 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร (กทม.),กระบี่,พังงา และ ภูเก็ต โดยจะไม่มีเคอร์ฟิว และให้สามารถนั่งรับประทานเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ แต่ต้องกำหนดมาตรการเฉพาะในแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะใน กทม. ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.

Back to top button