KCE-HANA ควงคู่บวก รับกระแสรถ EV ดันยอดขายเพิ่ม-บาทอ่อนค่าหนุน

KCE-HANA กอดคอบวก รับกระแสรถ EV หนุนออเดอร์ใหม่เพิ่มขึ้น อีกทั้งการเปิดประเทศและการคลายล็อกดาวน์อาจจะทำให้จำนวนผู้ป่วยโควิด พุ่งขึ้นอีกรอบช่วงปลายเดือน พ.ย. คาดจะทำให้ศก.ชะลอตัวกดดันให้เงินบาทอ่อนค่าลง ส่งผลดีต่อกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (2 พ.ย. 2564) เวลา 11:06 น. ราคาหุ้น บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE อยู่ที่ระดับ 91.00 บาท เพิ่มขึ้น 2.75 บาท หรือ 3.12% โดยทำจุดสูงสุดที่ 92.25 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 88.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.27 พันล้านบาท

ส่วนราคาหุ้น บริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) หรือ HANA อยู่ที่ระดับ 86.00 บาท เพิ่มขึ้น 2.25 บาท หรือ 2.69% โดยทำจุดสูงสุดที่ 87.00 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 84.00 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 748.49 ล้านบาท

นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ที่ปรับตัวขึ้นมาต่อเนื่องตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา มาจากความกังวลการเปิดประเทศและการคลายล็อกดาวน์เพิ่มเติมอาจจะทำให้จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 พุ่งขึ้นอีกรอบในช่วงปลายเดือน พ.ย.ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจชะลอตัวกดดันให้เงินบาทอ่อนค่าลงด้วย จึงส่งผลดีต่อกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์

อีกทั้งจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (COP 26) ที่มีเป้าหมายลดการปล่อยมลพิษขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศ ส่งผลดีต่อกลุ่มพลังงานทดแทน รวมถึงกลุ่มยานยนต์ที่จะปรับมีการปรับเปลี่ยนมาใช้รถไฟฟ้า (EV) และแบตเตอรี่มากขึ้น เพื่อทดแทนพลังงานฟอสซิลที่สร้างมลพิษ ดังนั้น กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ก็จะได้รับประโยชน์จากออร์เดอร์ที่เพิ่มขึ้นไปด้วย

ทั้งนี้พร้อมแนะนำ “ซื้อ” KCE ให้ราคาเป้าหมาย 104 บาท

 

 

Back to top button