“โนมูระฯ” ชี้ SET สัปดาห์นี้ Sideways Up จับตาประชุมกนง.-หุ้นเข้าคำนวณ MSCI รอบใหม่  

 “โนมูระฯ” ชี้ SET สัปดาห์นี้ Sideways Up จับตาประชุมกนง.-หุ้นเข้าคำนวณ MSCI รอบใหม่ 11 พ.ย.นี้ พร้อมชู JMT,SINGER,GPSC หุ้นเด่น


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รวบรวมกลยุทธ์ลงทุนในสัปดาห์หน้า (8-12 พ.ย.64) มานำเสนอ พร้อมปัจจัยที่ต้องติดตาม โดยครั้งนี้อ้างอิงข้อมูลจาก บล.โนมูระ พัฒนสิน ซึ่งระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ “Sideways” โดยแนวต้านอยู่ที่ 1,639-1,650 จุด แนวรับ 1,611-1,600 จุด

ด้านการประชุม FOMC สัปดาห์ที่ผ่านมา ประกาศปรับลด วงเงิน OE เดือนละ 1.5 หมื่นล้านเหรียญฯ เริ่มตั้งแต่เดือนพ.ย. ซึ่งจะทำให้โครงการ QE สิ้นสุดลงในช่วงกลางปี 2565 (หรือประมาณกลางเดือนมิ.ย. 2565) ซึ่งถือว่าเป็นไปตามที่ Nomura คาดการณ์ไว้ ขณะที่ประธาน FED ส่งสัญญาณว่าจะใช้เวลาในช่วงครึ่งแรกปี 2565 ในการ ประเมินอัตราเงินเฟ้อและตลาดแรงงาน เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ทำให้ ทั้ง 2 ปัจจัยที่มีความบิดเบือน สะท้อนว่า FED น่าจะไม่เร่งปรับขึ้นดอกเบี้ย ซึ่งจะสอดคล้อง กับมุมมองของ Nomura ที่คาดว่า FED จะปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งในเดือนธ.ค.2565

อย่างไรก็ตามจับตาอัตราเงินเฟ้อเดือนต.ค.ของสหรัฐฯ จะรายงาน 10 พ.ย. นี้ Consensus คาดที่ 0.5% จาก 0.4% ในเดือนก่อน นอกจากนี้จับตาการประชุมกนง. 10 พ.ย.นี้ Nomura คาดคงดอกเบี้ยที่ระดับเดิม และ ไม่มีมาตรการเพิ่มเติม แต่แนะติดตามมุมองต่อเศรษฐกิจ รวมทั้งจับตาคาดการณ์ MSCI Rebalance ซึ่งจะประกาศรายชื่อหุ้น 11 พ.ย. และมีผล 30 พ.ย. นี้ คาดบริษัทที่เสี่ยงหลุด MSCI คือ BAM มีโอกาสหลุดสูง) และ RATCH(มีโอกาสหลุดแต่น้อย) กรณีหลุดจะถูกขาย 47 ล้านเหรียญฯ และ 51 ล้านเหรียญฯ ตามลำดับ

ด้านผลประกอบการไตรมาส 3/2564 ของกลุ่ม Real Sector เริ่มทยอย รายงานออกมาราว 17 บริษัท รายงานกำไรต่ำกว่าคาด 13% ขณะที่อีก 143 บริษัทที่มีคาดการณ์จาก Consensus คาดจะรายงานกำไรสุทธิรวมที่ 1.06 แสนลบ. โต 44.6%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน- 17.6% เทียบไตรมาสก่อนหน้า โดยกลุ่มที่โตเด่น เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน / พลิกมาเป็นกำไร เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ได้แก่กลุ่มโรงกลั่น กลุ่มเดินเรือ กลุ่มสื่อ ขณะที่กลุ่มที่ปรับตัวลงแรง – ส่วนใหญ่ค่อนข้างผสมผสาน

ส่วนกลยุทธ์การลงทุน : ผ่านพ้น overhang จากการประกาศ QE Tapering ของ FED ขณะที่สัปดาห์นี้ จับตาการประชุมกนง. 10 พ.ย. การประกาศ MSCI Rebalance 11 พ.ย.และรายงาน GDP ไทย 13 พ.ย.นี้ กลยุทธ์แนะนำถือหุ้น 50% คงพอร์ตหลักกลุ่มที่จะ Outperform SET ได้แก่ ได้แก่ โรงไฟฟ้า (GPSC, GULF, BCPG) โรงพยาบาล(BDMS, BH, BCH) กลุ่มสื่อสาร(ADVANC) ส่งออก KCE HANA, TU) โรงกลั่น(TOP, PTTGC

โดยหุ้นเด่นสัปดาห์นี้ แนะนำ JMT, SINGER, GPSC โดย 1) บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน)  หรือ JMT แนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 56 บาท ดอกเบี้ยยังไม่ปรับตัวขึ้นเร็ว เป็นบวกต่อต้นทุน+ลุ้นเข้า SET50,2) บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน)  หรือ SINGER แนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 54 บาทตอบรับประเด็นลบจากการเข้ามาของ SCB ไปแล้วและบริษัทยังมีความสามารถแข่งขันสูง,3) บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 96.50 บาท  สัปดาห์นี้มีประชุมบอร์ดEV มีโอกาสเห็นความคืบหน้ามาตรการสนับสนุนทางภาษีทันภายในปีน

Back to top button