SET ร่วง 20 จุด หลุดแนวรับ 1,625 ผวา “โอมิครอน” ระบาดหนัก-ภาษีขายหุ้นกดดัน

SET ร่วง 20 จุด หลุดแนวรับ 1,625 จุด นลท.ผวา "โอมิครอน" ระบาดหนัก - ภาษีขายหุ้นกดดัน แนะติดตามประชุมครม.พรุ่งนี้ ลุ้นเคาะมาตรการกระตุ้นเศษฐกิจใหม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ เวลา 11.03 น.ดัชนีตลาดหุ้นไทยอยู่ที่ระดับ 1,621.34 จุด ลดลง 20.39 จุด (-1.24%) รับแรงขายหุ้นขนาดใหญ่ นำโดยกลุ่มแบงก์ และ DELTA ฉุดตลาด

ด้านนายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลงกว่า 10 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ปรับลงถ้วนหน้า จากความกังวลสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิดสายพันธุ์โอมิครอนในยุโรปและสหรัฐที่จำนวนผู้ติดเชื้อเร่งตัวขึ้นมากจนต้องกลับมาใช้มาตรการเข้มงวดขึ้น และในบางพื้นที่ก็มีการล็อกดาวน์แล้ว ส่งผลให้ราคาน้ำมันปรับตัวลงด้วยจากการมองว่าความต้องการใช้อาจลดลง

นอกจากนั้น แนวคิดการเก็บภาษีจากการขายหุ้น ขณะนี้ก็ยังไม่ชัดเจนว่ากระทรวงการคลังจะทำจริงหรือไม่ แต่ก็เป็น Sentiment ลบให้กับตลาดฯ ซึ่งหากเก็บจริงก็อาจจะกระทบวอลุ่มเทรดแน่นอน แต่ขณะนี้มีผู้คัดค้านมากกว่าผู้สนับสนุน

อย่างไรก็ดี บ้านเรามีประเด็นต้องติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันพรุ่งนี้คาดว่าจะมีการประกาศของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทย ไม่ว่าจะเป็นช้อปดีมีคืน, การออกมาตรการสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เป็นต้น ทำให้หุ้นในกลุ่มค้าปลีก และหุ้น EA น่าลงทุนหากปรับตัวลงลึกก็สามารถเข้าลงทุนได้ พร้อมให้แนวรับ 1,625 จุด ส่วนแนวต้าน 1,645 จุด

Back to top button