GUNKUL วิ่งคึก 5% รับแผนสวอปหุ้น JMART เดินหน้า “โซลาร์รูฟ-กัญชง”

GUNKUL บวกแรง 5% รับแผนสวอปหุ้น JMART คาดบริษัทร่วมทุนเสร็จ ม.ค.65 ลุยธุรกิจโซลาร์รูฟ-กัญชง-ปั๊ม EV หนุนรายได้เติบโตแข็งแกร่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL ณ เวลา 10:15 น. อยู่ที่ระดับ 5.50 บาท บวก 0.25 บาท หรือ 4.76% สูงสุดที่ระดับ 5.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 5.30 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 423.20 ล้านบาท

นายกัลกุล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการ GUNKUL เปิดเผยว่า ความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง GUNKUL, บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART และบริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ด้วยเงินลงทุนขั้นต้น 1 ล้านบาท แบ่งเป็น GUNKUL ถือหุ้นสัดส่วน 50%, JMART ถือหุ้นสัดส่วน 40.10% และ SINGER ถือหุ้นสัดส่วน 09.90% เพื่อลงทุนร่วมกันในการประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและโซลาร์โซลูชั่นผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่ายทั่วประเทศ และจัดหาสินเชื่อโดยกลุ่มธุรกิจในเครือของบริษัท รวมทั้งพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กัญชง ผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่ายของกลุ่มธุรกิจในเครือของบริษัท

รวมถึงศึกษาความเป็นไปได้ในการทำเรื่องศูนย์กัญชงกัญชาเพื่อสุขภาพ อีกทั้งพัฒนาการร่วมลงทุนให้การลงทุนติดตั้งระบบโซลาร์รูฟท็อป และสถานีประจุไฟฟ้า เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างกระแสรายได้จากการขายไฟฟ้าให้กับบริษัทร่วมทุน และศึกษาความเป็นไปได้ของ Synergy ด้านอื่นเพิ่มเติม รวมถึงการศึกษาเรื่อง Utility Token เพื่อนำมาปรับใช้ในผลิตภัณฑ์ของบริษัทด้วย

โดยคาดว่าจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนได้ภายในไตรมาส 1 ปีหน้า หรือประมาณช่วงปลายเดือนมกราคมถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2565 จากนั้นจะทยอยออกแพ็กเกจสินค้าสู่ตลาด โดยเริ่มจากแพ็กเกจโซลาร์รูฟท็อปเป็นอันดับแรก และคาดว่าจะรับรู้รายได้เข้ามาทันทีในปี 2565

ทั้งนี้ นอกจากความร่วมมือ JV ในครั้งนี้ ยังมีการแลกหุ้น หรือสวอปหุ้นระหว่างกลุ่มเจมาร์ทกับทางนายกัลกุลด้วย โดยล็อตแรกจำนวน 500 ล้านบาท ทำรายการไปเมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังจากนี้คาดว่าอีก 6 เดือน จะมีล็อตที่สองอีกจำนวน 500 ล้านบาท รวมทั้งสิ้นเป็น 1,000 ล้านบาท เพื่อให้เกิดความมั่นใจของทั้ง 2 กลุ่มบริษัท และแสดงถึงความมั่นใจในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกันในระยะยาว

Back to top button