คัด 6 หุ้นตัวท็อป! ลุ้นเด้งรับปลด “กัญชง-กัญชา” พ้นยาเสพติด

คัด 6 หุ้นตัวท็อป! ลุ้นเด้งรับปลด "กัญชง-กัญชา" พ้นยาเสพติด ชู SAPPE เด่นสุด เป้า 33 บ.


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(9 ก.พ.65) ว่า จากกระแสการเก็งกำไรหุ้นกัญชง-กัญชา ฝ่ายวิจัย ASPS คาดมีโอกาสกลับมาอีกครั้ง ในรอบนี้ คือ กระแสจากกัญชา โดยเมื่อวานนี้รองนายก อนุทิน ชาญวีระกุลมีการทำพิธีลงนามในประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ระบุชื่อยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 พ.ศ.2565 เพื่อปลดล็อกกัญชาและกัญชงออกจากยาเสพติด รายละเอียดในประกาศคือ

“อนุญาตให้ใช้กัญชาได้ทุกส่วน แต่ต้องมาจากการปลูกเฉพาะในไทย จะยกเว้นสารสกัดที่มีสาร THC เกิน 0.2% โดยประกาศการปลดกัญชาออกจากสารเสพติดจะมีผลบังคับใช้หลังประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา 120 วันกัญชาการนำไปใช้ประโยชน์หลักๆ คือ การเป็นส่วนประกอบอาหารเครื่องดื่ม,ผลิตเครื่องสำอาง และใช้ในทางการแพทย์ ฯลฯ

โดยในระยะสั้น ฝ่ายวิจัย ASPS ประเมินว่าจะเป็น Sentiment บวกกับบริษัทจดทะเบียนที่เคยให้แผนธุรกิจเดินหน้าประกอบธุรกิจทั้งกัญชงและกัญชาก่อนหน้า และมีความพร้อม มีศักยภาพและเงินทุน ฯลฯ อ้างอิงธุรกิจต้นน้ำ(ผู้ปลูก) อาทิ บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA ราคเป้าหมาย 33 บาท

ส่วนธุรกิจกลางน้ำ (โรงสกัด) อาทิ บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF ,บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD

ด้านธุรกิจปลายน้ำ (นำไปใช้เป็นส่วนประกอบสินค้า อาหาร ฯลฯ) อาทิ กลุ่มเครื่องดื่มและอาหาร บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG,บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP, บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE ฯลฯ

ฝ่ายวิจัยแนะนำซื้อ SAPPE แนะซื้อราคเป้าหมาย 33 บาท คาดเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับกัญชา/กัญชง มีโดยรวมทั้ง 3 กลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวกับกัญชง และกัญชาคาดมีโอกาสเห็นการนำกัญชาออกเป็น Product ใหม่ๆจากบริษัทจดทะเบียน ในช่วงสั้นยังแนะนำ Trading ไปตามกระแสกัญชงกัญชา

Back to top button