Daily Focus – ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 18 ก.พ. 65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมิน SET Index พักตัวระยะสั้นลงทดสอบระดับ 1,700-1,705 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ค่อนข้างเป็นลบ โดยสถานการณ์ในยูเครนเริ่มตึงเครียดขึ้น อีกครั้งหลังเริ่มมีการปะทะระหว่างกองกำลังยูเครนและฝ่ายฝักใฝ่รัสเซีย รวมถึงสหรัฐฯยังคงเน้นว่ารัสเซียพร้อมบุกยูเครนทุกเมื่อ และยังไม่มีแผนเจรจาทำให้เม็ดเงินไหลออก จากสินทรัพย์เสี่ยงสูงอย่างหุ้นเข้าหาสินทรัพย์เสี่ยงต่ำอย่างพันธบัตร รวมถึงสิน ทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำ อย่างไรก็ตามหากสถานการณ์ไม่บานปลายและเกิดเป็นสงคราม เชื่อว่าผลกระทบต่อไทยมีจำกัด ขณะที่น้ำหนักบวกยังอยู่ที่เศรษฐกิจในประเทศที่ฟื้นตัวหนุนหุ้น Domestic และ Value Play โดยเฉพาะกลุ่มพลังงาน ธนาคาร ค้าปลีก อสังหาฯ ยานยนต์ ส่วนภาคการท่องเที่ยวจะเริ่มฟื้นตัวชัดขึ้นในครึ่งปีหลัง หนุนการเติบโตระยะยาวและหนุนกระแสเงินทุนให้ยังอยู่ในแนวโน้มไหลเข้า กลยุทธ์ยังเน้นลงทุนในหุ้นที่คาดมีกำไรไตรมาส 4/64 แข็งแกร่งและ PER/PBV ไม่สูง

 

หุ้นเด่นวันนี้ : ORI แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 15 บาท คาดกำไรไตรมาส 4/64 เพิ่มขึ้น 14% จากปีก่อน โต 26% จากปีก่อน จากการบันทึกกำไรขายเงินลงทุนใน JV ส่วนการโอนได้แรงหนุนจากโครงการใหญ่ Park Origin Phayathai และแนวราบที่ ขยายตัวส่วน Margin อาจอ่อนลงเล็กน้อยจบปี 2564 คาดกำไรสุทธิโต 20% จากปีก่อน

ส่วนแนวโน้มการเติบโตปี 2565 ยังแกร่งคาด โต 26% จากปีก่อน และระยะยาวยังมองบวกต่อ ธุรกิจเกี่ยวเนื่องที่จะสร้าง Recurring Income และเป็นมากกว่าบริษัทอสังหาฯในอนาคต แนวรับ 12-11.80 บาท แนวต้าน 12.50-12.60 บาท

Back to top button