Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 25 ก.พ.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index มีโอกาสเกิด Technical Rebound หลังทดสอบแนวรับหลัก 1,660+- จุดและเริ่มมีแรงซื้อ โดยกรอบการ Rebound อยู่ที่ 1,675+- จุด โดยมี Sentiment บวกหนุนบ้างจากตลาดหุ้นสหรัฐฯที่พลิกมาบวกแรง อย่างไรก็ตามประเด็นกดดันระหว่างรัสเซีย-ยูเครนยังคงตึงเครียดหลังจากต่อสู้ลุกลาม

ขณะที่ชาติตะวันตกคว่ำบัตรรัสเซียเข้มขึ้นซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในระยะถัดไป ส่งผลให้ราคา Commodity ปรับตัวขึ้นแรงและกดดันต้นทุนสำหรับภาคการผลิตและลามไปถึงเงินเฟ้อในอนาคต

นอกจากนี้คาดตลาดจะเริ่มกลับมากังวลการเริ่มปรับขึ้นดอกเบี้ยของ FED ในเดือน มี.ค. และมีโอกาสขึ้นทุกๆ การประชุมในปีนี้ ส่วนคืนนี้ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อ PCE ของสหรัฐฯเดือน ม.ค. ส่วนปัจจัยในประเทศยังมองการเร่งขึ้นของตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 ไม่กระทบต่อเศรษฐกิจอย่างมีนัยยะหากไม่ Lockdown ยังมองหุ้น Value และ Domestic Play โดยเฉพาะกลุ่ม Commodity ต้นน้ำ ธนาคาร ค้าปลีก อสังหาฯ คาดว่ายังเคลื่อนไหวแข็งกว่าตลาด

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ : TOP แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายจาก FSSIA ที่ 67 บาท ระยะสั้นคาดว่ากลุ่มพลังงานเป็น Sector ที่จะ Outperform ท่ามกลางความตึงเครียดรัสเซีย-ยูเครน ซึ่งส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นต่อเนื่องโดยล่าสุด Brent ทะลุ US$100 ต่อบาร์เรล แนวโน้มกำไรไตรมาส 1/65 จะเร่งตัวหนุนจากทั้ง Stock Gain รวมถึงค่าการการที่ยืนสูงระดับ US$6-7 บาร์เรล ซึ่งสามารถชดเชยธุรกิจปิโตรเคมีที่ยังไม่โดดเด่นได้ ปัจจุบันราคาหุ้นเทรด PBV เพียง 0.8 เท่าช่วยจำกัด Downside ให้แนวรับ 52.25 บาท แนวต้าน 54-54.75 บาท

Back to top button