Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 1 มี.ค. 65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET จะแกว่งตัวในกรอบ 1,680-1,692 จุด และคาดยังมีความผันผวนสูงในระยะนี้ โดยปัจจัยหลักอยู่ที่พัฒนาการของสงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครนว่าจะผ่อนคลายลงบ้างหรือไม่ โดยวานนี้แม้การเจรจานัดแรกจะยังไร้ข้อสรุป แต่ถือเป็นสัญญาณที่ดีขึ้นบ้าง ขณะที่ฝั่งชาติตะวันตกทั้ง EU และสหรัฐฯยังคงมีมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียที่เข้มขึ้นเพื่อกดดันให้ถอนทหารออกจากยูเครนทันที ทำให้เศรษฐกิจรัสเซียถูกกระทบอย่างหนักและค่าเงินรูเบิลอ่อนค่ากว่า 30% ระยะสั้นเม็ดเงินยังไหลเข้าไปพักที่พันธบัตร ทองคำและน้ำมันเพื่อประเมินสถานการณ์ ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯและอาเซียนคาดมีผลกระทบน้อยกว่ายุโรปและมองเป็นอีก Save Haven ในระยะนี้หากสถานการณ์ไม่เลวร้ายถึงขั้นเป็นสงครามในวงกว้าง ยังมองหุ้น Value และ Domestic Play โดยเฉพาะกลุ่ม Commodity ต้นน้ำ ธนาคาร ค้าปลีก อสังหาฯ จะยังปรับตัวได้แข็งแรงกว่าตลาด

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ : NER แนะนำ “เก็งกำไร” ราคาเป้าหมาย 9 บาท แนวโน้มกำไรปี 2565 ยังแข็งแกร่ง ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้โต 16% จากปีก่อน จากการขยายกำลังการผลิตและจ้างโรงงาน OEM ผลิตให้ระหว่างกำลังการผลิตใหม่ยังเข้าไม่เต็มที่ ขณะที่แผ่นปูรองนอนวัวเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไป

ขณะที่ระยะสั้นได้แรงหนุนจากราคายางที่ยังทรงตัวในระดับสูง +3% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ส่วนแนวโน้มกำไรไตรมาส 1/65 อาจอ่อนลงจากไตรมาสก่อน แต่คาดยังโตแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับปีก่อน และคาดทั้งปี 2565 เติบโต 6% จากปีก่อน ด้าน Valuation ยังถูกมาก เทรด PER เพียง 6 เท่า ให้แนวรับ 7.35-7.30 บาท แนวต้าน 7.60-7.65//7.80 บาท

Back to top button