Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 7 มี.ค.65


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET จะปรับตัวลงทดสอบแนวรับหลัก 1,655-1,660+- อีกครั้งจากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นลบ ตลาดกังวลสงครามรัสเซีย-ยูเครนที่ยังไม่มีท่าทีดีขึ้น ล่าสุดรัสเซียยืนยันยังคงปฏิบัติการทางทหารในยูเครนต่อเนื่องจนกว่าจะบรรลุเป้าหมาย

ขณะที่เม็ดเงินไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงโดยเฉพาะหุ้นและคริปโต เข้าหาสินทรัพย์ปลอดภัยทั้งทองคำ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำมันดิบที่ล่าสุด Brent แตะ US$130 ต่อบาร์เรลแล้วจากการระงับรัสเซียส่งออกน้ำมันและก๊าซ ซึ่งระยะสั้นยังคงหนุนหุ้นพลังงานต้นน้ำอย่าง PTTEP และ PTT รวมถึง BANPU ที่ได้อานิสงส์จากราคาถ่านหินที่ปรับขึ้นตาม

อย่างไรก็ตามจะเป็นปัจจัยกดดันต่อภาคการผลิตอย่างมากจากต้นทุนที่ปรับตัวขึ้นและสร้างแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ ขณะที่เศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มชะลอ ทำให้เสี่ยงเกิดภาวะ Stagflation ซึ่งทำให้ธนาคารกลางโดยเฉพาะ FED และ ECB ดำเนินนโยบายการเงินยากขึ้น ซึ่งจากสงครามและการคว่ำบาตรที่เสียงลากยาว จึงแนะนำให้พักเงินในกลุ่ม Defensive Play ที่กระทบจากต้นทุนการผลิตที่พุ่งจำกัด ได้แก่ การแพทย์ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ สื่อสารฯ ค้าปลีก

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ : BDMS แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายจาก FSSIA ที่ 29 บาท ระยะสั้นคาดกำไรไตรมาส 1/65 มีโอกาสเร่งตัวจากไตรมาสก่อน จากสถานการณ์ระบาดของโอมิครอนที่เร่งตัวขึ้นอย่างมีนัยยะ ทำให้เตียงเริ่มกลับมาแน่นอีกครั้ง ขณะที่ผู้ป่วย Non-Covid ฟื้นดีต่อเนื่องตั้งแต่ไตรมาส 4/64

โดยปี 2565 จะเป็นปีที่ดีทั้งผู้ป่วยไทยและการฟื้นตัวของผู้ป่วยต่างชาติจากทั้งตลาดตะวันออกกลาง จีนและ CLMV คาดกำไรปี 2565 เพิ่มขึ้น 30% จากปีก่อน ให้แนวรับ 24//23.40 บาท แนวต้าน 24.70-25//26-26.50 บาท

Back to top button