ORI คาดยอดพรีเซลปีนี้ทะลุเป้า 5 พันลบ.Q4 จ่อผุด Mega Project เพียบ

ORI คาดยอดพรีเซลโตกว่า 100% ทั้งปีทะลุเป้า 5 พันลบ.หลัง 3 ไตรมาสแตะ 4 พันลบ.Q4 จ่อผุด Mega Project ใหม่เพียบ


นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI)เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ายอดพรีเซลสิ้นปี 2558 จะเติบโตได้มากกว่า 100% เมื่อเทียบจากปีก่อนที่มียอดพรีเซล 2,500  ล้านบาท ซึ่งเป็นการพิจารณาจากตัวเลขยอดพรีเซลที่มีอยู่ในมือ 3 ไตรมาสของบริษัท ที่ปัจจุบันสามารถทำได้แล้วถึง 4,000 ล้านบาท

โดยมองแนวโน้มการเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาส 3/58 ที่ภาพรวมของอุตสาหกรรม มองว่ามีการชะลอตัวลง เมื่อเทียบจากปีก่อน เกิดจากฐานยอดขายในปีก่อนที่ทำได้สูง แต่ในทางกลับกัน ORI กลับเติบโตสวนทางกับผู้ประกอบการในธุรกิจสังหาริมทรัพย์ด้วยกัน โดยยอดขายของบริษัทในไตรมาส 3/58 ทำสถิติสูงสุดตั้งแต่ตั้งบริษัทมาเลยก็ว่าได้ ซึ่งมียอดขายที่ 1,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 126 % เมื่อเทียบจากปีก่อน

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในไตรมาส 4/58 บริษัทเตรียมทำเลแห่งใหม่ขึ้น Mega Project สร้างมิติใหม่ให้วงการอสังหาฯ ย่านชลบุรี – แหลมฉบัง – ศรีราชา โดยโครงการแรกที่บริษัทฯจะเข้าไปลงทุน คือ โครงการ Knights Bridge ดิ โอเชี่ยน ศรีราชา มีมูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท ซึ่งจะทำการเปิดจองในเดือนตุลาคมนี้  และเชื่อว่าโครงการดังกล่าวจะสร้างสถิติยอดพรีเซลใหม่ ให้กับบริษัทฯได้ไม่น้อยกว่าโครงการที่ผ่านมา

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมพัฒนาโครงการใหม่เพิ่มในพื้นที่ศักยภาพ มากกว่าแผนธุรกิจที่วางไว้ตั้งแต่ต้นปี โดยได้มองทำเลสำคัญไว้ บนย่านพหล– เกษตร ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า มหาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสีเขียวเข้ม ดังนั้น บริษัทฯมั่นใจว่าการเติบโตของยอด Presale ปีนี้จะเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 5,000 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าปี 57 กว่า 100%

 

 

Back to top button