NDR พุ่ง 8% นลท.เก็งกำไร รอย้ายเทรด SET เล็งสถาบัน-ต่างชาติเข้าลงทุน

NDR พุ่ง 8% นลท.เก็งกำไร รับข่าวจ่อย้ายเทรด SET ภายในปีนี้ เล็งกองทุน-ต่างชาติ เสริมสภาพคล่อง ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 1 พันลบ. โดยมีแผนขยายตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (15 มี.ค. 2565) ราคาหุ้น บริษัท เอ็น.ดี.รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NDR ณ เวลา 12:00 น. อยู่ที่ระดับ 3.22 บาท เพิ่มขึ้น 0.26 บาท หรือ 8.78% โดยทำจุดสูงสุดที่ 3.32 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 3.04 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 71.08 ล้านบาท

นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ NDR เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายจะย้ายหลักทรัพย์ NDR จากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในปีนี้ โดยปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งบริษัทเชื่อมั่นว่าการย้ายเข้า SET จะเอื้ออำนวยและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับบริษัทฯ เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เพิ่มโอกาสให้นักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศเข้าลงทุน และเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขายหุ้น

สำหรับแผนการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ประมาณ 900-1,000 ล้านบาท โดยมีแผนขยายตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง หลังจากปัจจุบันบริษัทเข้าสู่ตลาดประเทศเมียนมา ประเทศกัมพูชา ประเทศลาว ประเทศมาเลเซีย ประเทศเกาหลี และประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้บริษัทฯ มีการปรับกลยุทธ์ระยะสั้นตามสถานการณ์ โดยวางแผนที่จะเพิ่มประเภทสินค้าเพื่อขยายกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงเพิ่มช่องทางและลงพื้นที่การขายเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ขณะเดียวกัน บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะปรับกลยุทธ์การขายให้สอดคล้องกับต้นทุนที่สูงขึ้น เพื่อรักษาผลกำไรของบริษัทฯ โดยจัดลำดับความสำคัญของการลงทุน และเลือกลงทุนกับโครงการที่มีผลต่อผลประกอบการเป็นลำดับต้น

ทั้งนี้บริษัทฯ มีแผนปรับเปลี่ยนกระบวนการผลิตให้เป็นระบบ Automation โดยการพัฒนาการออกแบบเครื่องจักรใหม่ และปรับปรุงเครื่องจักรเดิมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต และสามารถลดจำนวนพนักงานลงได้  ขณะเดียวกัน บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายธุรกิจเดิมและให้ความสำคัญกับบริษัทที่เข้าไปลงทุนใหม่

รวมถึงมองหาโอกาสขยายไปยังธุรกิจอื่นเพิ่มเติม (ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้า) โดยเป็นไปตามแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่มองการเติบโตอย่างยั่งยืน

ส่วนแผนธุรกิจของบริษัทร่วมทุน คือ บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด ETRAN (NDR ถือหุ้นในสัดส่วน 35%) ว่า ปัจจุบันได้เพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 45 ล้านบาท เป็น 75 ล้านบาท รวมถึงอยู่ระหว่างดำเนินการเปิดให้บริการ Swap Station เพิ่มเติม และยังมีแผนที่จะปรับปรุงคุณสมบัติรถและชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อผลิต MYRA 2 ในช่วงไตรมาส 2/2565

Back to top button