TEAMG แรงต่อ 5% คาดเก็งรับงบปีนี้โต-ปันผลเด่น ยีลด์สูง 4.5%

TEAMG วิ่งต่อ 5% คาดนักลงทุนเก็งรับผลงานปีนี้โตต่อเนื่อง เตรียมปันผล 0.15 บ. ขึ้น XD วันที่ 5 พ.ค.นี้ ยีลด์สูง 4.5%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG ณ เวลา 10:22 น. อยู่ที่ระดับ 4.60 บาท บวก 0.24 บาท หรือ 5.50% สูงสุดที่ระดับ 4.74 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 4.26 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 963.92 ล้านบาท

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วานนี้ (29 มี.ค.65) คาดกำไรฟื้นตัวดีขึ้นจากสถานการณ์โควิดที่คลี่คลายตั้งแต่กลางปี 2564 พร้อมคาดปีนี้เติบโต 27% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ขณะที่การขยายธุรกิจไปยังสาธารณูปโภค เช่น ระบบผลิตความเย็นจากส่วนกลาง, Solar Rooftop และ ประปา มีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากขึ้น

นอกจากนี้บริษัทฯ จ่ายปันผลปี 64 ที่ 0.15 บาทต่อหุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD (วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล) วันที่ 5 พ.ค.65 คิดเป็นผลตอบแทนเงินปันผลที่ 4.5%

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายอภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TEAMG เปิดเผยว่า บริษัทฯ รับงานใหม่จากทั้งภาครัฐ จำนวน 9 โครงการ ในช่วงระหว่างเดือน ม.ค.-มี.ค.65 มูลค่ารวม 409 ล้านบาท โดยการได้รับงานใหม่ครั้งนี้ ช่วยเสริมให้บริษัทฯ มีงานที่หลากหลายมากขึ้นและเป็นการขยายโอกาสการเติบโตทางธุรกิจ

โดย TEAMG ยังคงเดินหน้าเข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ จากภาครัฐและเอกชนทั้งในและต่างประเทศ ตามที่มีสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีขึ้นต่อเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เพื่อเพิ่มศักยภาพรายได้และกำไร สนับสนุนให้งานในมือ (Backlog) มุ่งสู่ 4 พันล้านบาท ช่วยผลักดันผลงานทั้งปีเติบโตตามเป้าหมายอย่างแข็งแกร่งได้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังพร้อมสนับสนุนการทำงานของทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนทั้งในและต่างประเทศในการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีขับเคลื่อนธุรกิจและพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยไปสู่การเติบโตที่ยั่งยืนต่อไป

Back to top button