BGRIM วิ่ง 3% โบรกแนะซื้อเป้า 56.50 บ. ลุ้นแผนผนึก TRUE หนุนรายได้เพิ่ม  

BGRIM วิ่ง 3% รับแผนขยายกำลังผลิตพลังงานไฟฟ้า เดินหน้ามุ่งเน้นศึกษานวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล ฟากโบรกฯแนะ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 56.50 บ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (11 มี.ค. 2565) โดยราคาหุ้น บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM ณ เวลา 15:25 น. อยู่ที่ระดับ 35.50 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท หรือ 2.90% โดยทำจุดสูงสุดที่ 35.75 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 34.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 445.42 ล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ (30 มี.ค. 2565) ว่า จากกรณี BGRIM ร่วมกับ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE เพื่อนำศักยภาพของเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G และเทคโนโลยีดิจิทัล สร้างสรรค์นวัตกรรมล้ำสมัย เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้าและพลังงานสะอาด

โดยความร่วมมือในครั้งนี้ มุ่งเน้นการศึกษา 4 ด้าน หลัก ๆ คือ 1. มุ่งสู่การเป็น Smart City และ Smart Energy – Smart Building 2. พัฒนานวัตกรรม Smart Grid ผ่านเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G 3. การพัฒนาระบบนิเวศเศรษฐกิจใหม่ในการส่งเสริมสตาร์ตอัพ และ 4. การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับศูนย์ ดาต้า เซ็นเตอร์ของทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ (ทรู ไอดีซี)

ดังนั้น ทางฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นบวกเล็กน้อยต่อ BGRIM ในด้านของ additional income ที่จะเข้ามา โดยแบ่งเป็น 2 ระยะ ในระยะสั้นสามารถรับรู้ได้ทันทีจากการเข้าพัฒนาระบบพลังงานให้กับศูนย์ดาต้า เซ็นเตอร์ของ TRUE ในขณะที่ระยะยาวขึ้นอยู่กับโครงการ smart grid ว่าจะสามารถทำได้สำเร็จหรือไม่ อย่างไรก็ตามเบื้องต้นคาดว่าในระยะสั้นรายได้ที่เพิ่มขึ้นยังไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อกำไรของ BGRIM โดยทางฝ่ายวิจัยยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 56.50 บาท

Back to top button