NV วิ่ง 5% เก็งรายได้ปีนี้ 2.2 พันลบ. ออกสินค้าใหม่-ธุรกิจ OEM หนุน

NV วิ่ง 5% ลุ้นรายได้ปีนี้ 2.2 พันลบ. หวังยอดขายของผลิตภัณฑ์ใหม่หนุนและหวังสัดส่วนรายได้จากธุรกิจรับจ้างผลิตเพิ่มขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (1 เม.ย. 2565) ราคาหุ้น บริษัท โนวา ออร์แกนิค จำกัด (มหาชน) หรือ NV ณ เวลา 16:23 น. อยู่ที่ระดับ 6.15 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท หรือ 5.13% โดยทำจุดสูงสุดที่ 6.25 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 5.80 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 53.01 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ นายนวพล จันทร์จุฑามาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NV เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดรายได้ปี 2565 จะทำได้ตามเป้าหมาย 2,200 ล้านบาท โดยหวังยอดขายของผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ ถั่งเช่าที่มีส่วนผสมของสารสกัด CBD ซึ่งเตรียมเปิดตัวและจำหน่ายภายในช่วงกลางปี 2565 จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค

พร้อมกันนี้บริษัทฯ จะกลับมารุกตลาดผลิตภัณฑ์ถั่งเช่าเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการขยายช่องทางการจำหน่ายทางโทรศัพท์ (Telesales) โดยอยู่ระหว่างการสร้างสำนักงานแห่งใหม่ ในย่านบางขุนเทียน รองรับการขยายงาน Telesales  ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างเสร็จในปี 2565 เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในประเทศและขยายตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารให้เติบโตยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีอยู่อย่างต่อเนื่องเป็นปัจจัยหนุนให้ความต้องการบริโภคอาหารเสริมปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ในขณะเดียวกันบริษัทยังคงเดินหน้าเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้มากยิ่งขึ้นด้วย

อีกทั้งบริษัทฯ ยังคาดหวังที่สัดส่วนรายได้จากธุรกิจรับจ้างผลิต (OEM) ปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 5% จากปีก่อนที่ไม่ถึง 1% โดยล่าสุดได้ร่วมพันธมิตร 3 รายแรก ซึ่งบริษัทฯ จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ของพันธมิตร ประกอบด้วย 1.บริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด โดย นายอภิสิทธิ์ อ่อนนวล ผู้จัดการฝ่ายจัดหาและจัดซื้อแบรนด์ฟรายเดย์ 2.บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย นายณวัตน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร 3.บริษัท ออร่า เชพ จำกัด โดย นางสาวบุญญาวัลย์ พงษ์สุวรรณ หรือ ส้มเช้ง สามช่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

“บริษัทฯ รับหน้าที่ในการคิดค้นสูตรและเป็นผู้ผลิตสินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์ของพันธมิตรเอง ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆนี้ รวมถึงเตรียมจับมือพันธมิตรใหม่ในกลุ่ม Home Shopping รายใหญ่ที่จะเข้ามาเพิ่มเติมด้วย” นายนวพล กล่าว

ขณะที่บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าแผนลงทุนขยายโรงงาน-คลังสินค้าแห่งใหม่ พร้อมปรับปรุงโรงงานเดิมเพื่อผลิตสินค้าประเภทสมุนไพรและโรงงานสกัด เพื่อจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ท้องตลาดอย่างต่อเนื่อง

โดยเมื่อเร็วๆนี้ บริษัทก็ได้รับอนุมัติบัตรส่งเสริม จากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ในการผลิตสารสกัดจากวัตถุดิบทางธรรมชาติ หรือการผลิตผลิตภัณฑ์จากสารสกัดจากวัตถุดิบทางธรรมชาติที่ต่อเนื่องในโครงการเดียวกัน และกิจการผลิตอาหารทางการแพทย์ หรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โดยจะพัฒนาผลิตภัณฑ์เป็น 3 รูปแบบ ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์สารสกัดรูปแบบผง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและผลิตภัณฑ์สมุนไพร ทั้งนี้ การได้รับอนุมัติบัตรส่งเสริม BOI ดังกล่าว จะทำให้บริษัทได้รับสิทธิประโยชน์ในการยกเว้นภาษีอากรด้วย

Back to top button